Đời Sống

Bắt được con cá bụng đầy trứng, người đàn ông “tái mặt” phải vội thả đi khi nghe được câu nói của hàng xóm

Hương Ly - 27/08/2021 10:42 GMT+7

Rốt cuộc hàng xóm đã nói câu gì mà khiến người đàn ông tái mặt phải lập tức đem con cá đi thả?

Đi câu ngoài yếu tố may mắn, người câu phải có tính kiên nhẫn, chờ thời cơ cá đớp mồi hàng giờ liền. Và có thế thành quả nhận lại mới xứng đáng.

Ấy vậy mà một người đàn ông ở Trung Quốc lại quyết định thả con cá bụng đầy trứng mà mình vất vả ngồi cả buổi mới câu được. Theo đó, khi chuẩn bị dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà, người đàn ông bất ngờ kéo được một con cá rất lạ. Nó giống loài cá trắm cỏ và gây chú ý ở phần bụng phình to bất thường. Nói không ngoa, thoạt nhìn con cá này trông hệt như quả bóng.

ca-bung-day-trung

Lúc ấy, người đàn ông vô cùng phấn khởi vì tưởng mình đã “trúng mánh”, câu được con cá đang mang thai. Về đến nhà, người đàn ông còn không quên khoe với bạn bè, láng giềng về con cá mà mình mới câu được.

Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị mang cá đi chế biến, một người hàng xóm có kinh nghiệm về thủy sản bất ngờ phát hiện ra điểm bất thường. Theo người háng xóm, con cá này đang mắc chứng bệnh về gan mật, nên không chỉ bụng mà phần mang, đuôi và thân của nó đều phình to như vậy.

Con cá này chắc chắn không mang thai vì bụng của cá chửa cũng chỉ phình được gấp đôi chứ không thể gấp 3 - 4 lần như con cá này. Nếu ăn vào con cá đang mắc bệnh về gan mật có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là chết người.

Nghe đến đây, người đàn ông mặt tái mét, vội vàng thả con cá đi để giữ an toàn cho gia đình và cũng là cho nó sống nốt những ngày tháng tự do cuối cùng.

Nguồn: Tổng Hợp

Tin phổ biến