Đời Sống

Lộ clip 47s giáo viên trường ĐHKTQD nâng điểm học sinh: Hiệu trưởng lên tiếng

An Nhiên - 01/10/2021 14:37 GMT+7

Một đoạn clip dài 47 giây ghi lại cảnh 2 giáo viên nói chuyện với nội dung nâng điểm cho học sinh vào lớp được vào lớp chất lượng cao khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Tối 30/9, trên mạng đã xuất hiện clip chia sẻ về việc một trường đại học có dấu hiệu nâng điểm trong hoạt động thi. Cụ thể, ngôi trường được nhắc đến là Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đoạn clip dài 47 giây đã ghi lại cuộc hội toại giữa 2 giảng viên chấm thi vào lớp chất lượng cao. Nội dung được cho là nâng điểm cho học sinh vào học tại một ngôi trường chất lượng cao với các câu thoại như:

"Con anh ấy điểm thấp không vào được thì chết", "Nhớ tên con anh này để tẹo chấm", "Bạn này thì đỡ hơn, em sẽ cho điểm 5 hoặc 6, "Có một trường hợp là cháu của anh ... thôi cho vào nốt đi"...

dhktqd
Một thành viên đăng thông tin sự việc trong group của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
dhktqd-1

Sau khi xảy ra sự việc, trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã nhanh chóng chia se vấn đề trên fanpage chính thức. Theo đó, nhà trường cho biết đang điều tra lại thông tin và cam kết sẽ nghiêm túc xử lý nếu phát hiện sai phạm:

"THÔNG TIN

(Về 01 clip được chia sẻ trên một số trang mạng xã hội)

Quý độc giả, Quý phụ huynh, các em học sinh và sinh viên yêu mến.

Hiện nay, một số trang mạng xã hội đang chia sẻ 01 clip có nghi ngờ liên quan đến hoạt động thi của Trường. Trường đã giao cho đơn vị chức năng tiến hành xác minh sự việc, tổ chức rà soát toàn bộ các công tác có liên quan.

Nhà trường khẳng định, nếu phát hiện sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm, đảm bảo tính liêm chính học thuật, các hoạt động minh bạch, khách quan, công bằng và theo đúng quy chế".

dhktqd2

Tuy nhiên, bài đăng trên trang cá nhân của trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn đang gây xôn xao cộng đồng sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân.

Tin nên đọc:

>> Phía Công Vinh - Thủy Tiên chia sẻ tiến trình vụ kiện, lên tiếng về những thông tin lan truyền trên MXH

>> Phi Nhung vừa qua đời, ồn ào tự ý gỡ biển cách ly Covid-19 đã bị “đào” lại khiến dân tình phẫn nộ

>> Ngoài Hà Nội, phát hiện 3 tỉnh có người về từ bệnh viện Việt Đức nhiễm Covid-19