Đời Sống

Khi công an Việt Nam vào cuộc, "oppa" Hàn Quốc có lệnh truy nã đỏ của Interpol cũng phải sa lưới

An Nhiên - 22/03/2021 11:45 GMT+7

Sau khi phát hiện đối tượng Hàn Quốc bị truy nã đỏ đang lẩn trốn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, công an quận đã thành công trong việc vận động "oppa" ra đầu thú.

Theo tổ chức Interpol, đối tượng Kim Changhoon (sinh năm 1989, quốc tịch Hàn Quốc) là thành viên của tổ chức lừa đảo viễn thông tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Từ ngày 28/11/2017 đến ngày 10/1/2018, Kim Changhoon đã đóng giả một nhân viên tiếp thị qua điện thoại.

Hắn và đồng bọn thực hiện nhiều cuộc gọi ngẫu nhiên tới người dân tại Hàn Quốc, tự xưng là nhân viên Ngân hàng KB Bank và lừa đảo cho vay với lãi suất thấp. Tiếp theo, Kim Changhoon dụ dỗ các nạn nhân chuyển tiền tới tài khoản được chỉ định như một khoản hoàn vốn cho khoản thế chấp trước đó. Bằng cách này, nhóm đối tượng lừa đảo đã thu lợi bất chính 1 tỷ VNĐ (51 triệu won) của 10 nạn nhân.

bat-doi-tuong-truy-na-quo
Đối tượng Kim Changhoon là thành viên của một tổ chức lừa đảo đang bị truy nã quốc tế

Phó trưởng CAQ Nam Từ Liêm, Thượng tá Vũ Văn Phúc cho biết, tổ chức Interpol nghi vấn Kim Changhoon đang lẩn trốn tại Trung Quốc và đề nghị Việt Nam phối hợp điều tra. Qua hoạt động nắm tình hình tại địa bàn, lực lượng CAQ Nam Từ Liêm phát hiện 2 người em cùng mẹ khác cha với Kim Changhoon đang thuê nhà tại phường Mỹ Đình 2 nên đã tiến hành rà soát, báo cáo Đảng ủy, BGĐ CATP và các phòng nghiệp vụ có liên quan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Kim Changhoon đang sinh sống cùng 2 em tại một chung cư ở địa bàn phường Mỹ Đình 2. Ngày 12/3, CAQ Nam Từ Liêm đã phối hợp với phòng nghiệp vụ CATP và cục nghiệp vụ Bộ CA vận động đối tượng và đề nghị người thân hỗ trợ để đối tượng ra đầu thú.

Sau đó, Kim Changhoon đã viết đơn xin đầu thú tại CAQ Nam Từ Liêm với lý do được Công an Việt Nam thông báo bản thân bị Cảnh sát Hàn Quốc truy nã quốc tế và xin được đầu thú tại quận Nam Từ Liêm để giảm nhẹ hình phạt về sau. 

bat-doi-tuong-truy-na-quo
Kim Changhoon đã ra đầu thú tại Công an quận Nam Từ Liêm

Vào ngày 18/3, Việt Nam và Hàn Quốc đã làm thủ tục giao - nhận đối tượng và đồng ý để phía Hàn Quốc đưa Kim Changhoon về nước, tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. 

Suốt 10 năm ròng trốn truy nã, cuối cùng gã đàn ông bị sa lưới chỉ vì vi phạm giao thông