Đời Sống

Người đàn ông bất bình khi bị trừ lương chỉ vì ngày làm 8 tiếng nhưng dành 2 tiếng mỗi ngày trong toilet

An Nhiên - 16/04/2021 16:30 GMT+7

Một người đàn ông ở Đài Loan đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội vì cảm thấy bất bình khi bị sếp trừ lương do tốn tới 2 tiếng mỗi ngày trong nhà vệ sinh.

Theo đó, người này bày tỏ trên trang cá nhân sự thất vọng khi bị công ty trừ tiền lương vào cuối tháng. Anh ta thừa nhận việc mình dành tới 49,5 giờ trong toilet trong một tháng, tương đương khoảng 2 giờ đi vệ sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, người này cho biết ông chủ không hề thông báo về việc sẽ bị trừ lương chỉ vì đi vệ sinh quá lâu. 

Anh giải thích, tháng trước đi làm tổng cộng 22 ngày và 195 giờ với mức lương 160 NDT/giờ (xấp xỉ 565.000 VNĐ). Tuy nhiên, đến khi nhận lương, người này nhận thấy mình đã bị trừ khoảng 4400 NDT (xấp xỉ 15 triệu đồng). 

Khi gặp nhân sự để thắc mắc, anh nhận được thông báo theo CCTV nội bộ rằng, mình đã dành tới gần 50 giờ trong phòng vệ sinh vào giờ làm việc. Vì ban quản lý công ty chỉ cho phép nhân viên dành trung bình một giờ trong phòng vệ sinh mỗi ngày nên anh bị trừ khoảng 27,5 giờ vào tiền lương. 

bi-tru-luong-do-di-ve-sinh-lau
Người đàn ông không ngờ bản thân bị trừ 27,5 giờ chỉ vì đi vệ sinh 2 tiếng/ngày

Sau đó, người đàn ông bất mãn cho biết, bản thân đồng ý rằng đã ở toilet quá lâu nhưng điều này không đồng nghĩa với việc tiền lương của mình có thể bị trừ một cách vô lý như thế. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn khuyên anh bỏ qua chuyện này để tiếp tục với công việc. 

Trường hợp kỳ lạ nói trên đã gây ra một cuộc tranh luận trên mạng. Không ít người đồng tình với quyết định của công ty vì việc đi vệ sinh tới gần 50 giờ trong một tháng là quá nhiều. Ngược lại, một số khác ủng hộ người đàn ông tố cáo công ty này với chính quyền vì từng có công ty cho nhân viên ngồi 3 tiếng trong toilet nhưng không bị trừ lương.

Cán bộ, công chức, người lao động được đề xuất nâng bậc lương