Đời Sống

Sân bay Nội Bài có 16 F1, xét nghiệm hàng nghìn người

Quỳnh Anh - 02/02/2021 11:00 GMT+7

Phía Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã gửi công văn đề nghị cho 3.200 nhân viên đang làm việc trực tiếp tại sân bay được xét nghiệm Covid-19.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Nội Bài, đơn vị này đã phát hiện 16 trường hợp F1 liên quan tới ca bệnh là nữ công nhân Hải Dương đi Nhật Bản và ca bệnh là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn. Điều này có nghĩa là cả trăm nhân viên khác tại sân bay Nội Bài hiện đang là F2.

Tuy các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt đang đã được triển khai, nhưng do diễn biến dịch bệnh phức tạp, cộng với việc chủng virus mới lây lan nhanh, nên nguy cơ lây nhiễm trong đội ngũ nhân viên sân bay là vô cùng lớn. 

Covid-12
(Ảnh minh họa)

Chính vì vậy, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã trình công văn lên Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP. Hà Nội, đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 nhân viên đang trực tiếp làm việc tại sân bay.

Đây là một quyết định rất quyết liệt và cần thiết trong thời điểm này. Bởi lẽ, nếu sân bay Nội Bài xuất hiện ca dương tính tại thời điểm này sẽ là một gánh nặng mới cho công tác phòng chống dịch bệnh. Hơn nữa, nếu sân bay bị đóng cửa, thì hàng trăm nghìn người đang có nhu cầu về quê đón Tết sẽ gặp khó khăn vô cùng.

Tin phổ biến