Đời Sống

"Choáng" với cảnh hàng ngàn hành khách xếp hàng chờ soi chiếu, sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc vì quá đông

An Nhiên - 15/04/2021 11:27 GMT+7

Do nhu cầu đi lại tăng cao nên trong sáng sớm ngày 15/4, sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhiều thời điểm còn bị quá tải.

Sáng sớm ngày 15/4, tại khu vực soi chiếu an ninh ở lầu 1 sân bay Tân Sơn Nhất (khu vực dành cho hành khách của các hãng hàng không Bamboo, Vietnam Airlines...) xuất hiện tình trạng ùn ứ. Từ 6h00 sáng đã bắt gặp hình ảnh hành khách xếp hàng dài ở khu vực này để chờ tới lượt. 

san-bay-tan-son-nhat-un-tac-4
Từ 6h00 sáng, sân bay Tân Sơn Nhất đã thất thủ vì lượng hành khách đừng chờ soi chiếu quá đông

Tình trạng ùn tắc không chỉ diễn ra ở khu vực soi chiếu mà một vài quầy làm thủ tục của các hãng hàng không cũng xảy ra hiện tượng xếp hàng chờ do hành khách chưa khai báo y tế... Một vị khách từ TP.HCM đi Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã chờ ở khu vực soi chiếu an ninh từ hơn 1 giờ mới xong thủ tục để ra cửa máy bay chờ khởi hành. Dù anh là người hay đi công tác nhưng chưa bao giờ thấy sân bay đông như thế này, cả ngàn người phải nhích từng bước một.

san-bay-tan-son-nhat-un-tac-3
san-bay-tan-son-nhat-un-tac-2
san-bay-tan-son-nhat-un-tac
san-bay-tan-son-nhat-un-tac-1
Cảnh hành khách đừng chờ đông nghịt gây ra tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, vì nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao hơn vào giờ cao điểm và sân bay tăng cường kiểm tra an ninh trước kỳ nghỉ lễ 30/4 nên mới xảy ra vấn đề trên. Vietnam Airlines (VNA) thông tin thêm, tại một số thời điểm trong ngày, hành khách có thể phải xếp hàng chờ đợi ở các khu vực làm thủ tục.

Để bảo đảm hành trình diễn ra suôn sẻ và không bị lỡ chuyến, VNA lưu ý hành khách cần chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 giờ và di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện soi chiếu sau khi hoàn thành thủ tục checkin.

Đồng thời, VNA cũng khuyến cáo, khi thực hiện soi chiếu an ninh, hành khách cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân và thẻ lên máy bay, cất toàn bộ vật dụng vào balo, túi xách tay trước khi vào soi chiếu và lấy lại hành lý ngay sau đó để giải tỏa máy soi. Trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành nhưng chưa được soi chiếu, hành khách có thể liên hệ với nhân viên hàng không có mặt tại khu vực  kiểm tra an ninh để được hỗ trợ.

san-bay-tan-son-nhat-un-tac-5
Đáng nói là khu vực phía bên trong phòng chờ lại thông thoáng và rất thưa người

Hiện nay, một số hãng hàng không cũng đã tăng cường nhân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách và phối hợp với sân bay mở tối đa quầy an ninh soi chiếu, sử dụng các lối đi ưu tiên cho người già và trẻ em, yêu cầu tiếp viên phát thanh tới hành khách đã lên máy bay để nắm rõ thông tin.

Sân bay Cam Ranh bị "người bạn không mời" ghé thăm, máy bay phải bay vòng 20 phút chờ hạ cánh