Đời Sống

Hà Nội miễn thi cuối học kỳ 2 cho nhóm học sinh lớp 1, lớp 2

An Nhiên - 07/08/2021 11:18 GMT+7

Quyết định miễn thi cuối học kỳ 2 cho các học sinh lớp 1, lớp 2 được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản cho phép học sinh lớp 1, lớp 2 trên địa bàn thành phố không nhất thiết phải làm bài kiểm tra trực tuyến cuối năm học. 

Sở yêu cầu phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn quản lý, khi chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn cuối học kỳ 2 và không đủ điều kiện kiểm tra trực tuyến theo quy định thì được vận dụng thông tư của Bộ GD&ĐT về đánh giá học sinh tiểu học để hoàn thiện việc đánh giá, xếp loại học sinh.

mien-thi-hoc-ky-2-cho-hoc
Các học sinh lớp 1, lớp 2 được miễn kiểm tra cuối học kỳ 2.

Sở GD&ĐT cũng giao quyền cho giáo viên giảng dạy khối lớp 1, lớp 2 dựa vào kết quả học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học của học sinh. Đồng thời, Sở yêu cầu các phòng GD&ĐT cần báo cáo kết quả thực hiện yêu cầu nêu trên cho Sở trước ngày 15/8 để kịp chuẩn bị năm học mới.

Sau khi văn bản này được đưa ra, các trường tiểu học chưa thực hiện kiểm tra cuối học kỳ 2 cho khối lớp 1, lớp 2 sẽ được miễn việc kiểm tra dưới bất kỳ hình thức nào. Thay vào đó, nhà trường hoàn toàn có thể tiến hành đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định.

Tin liên quan:

>> 1 thí sinh phát hiện dương tính SARS-CoV-2 ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

>> Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 cao chót vót của nữ quán quân Đường lên đỉnh Olympia

>> NÓNG: 1 địa phương thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 10/8

Tin phổ biến