Đời Sống

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng phương án học trực tuyến khi cần thiết

An Nhiên - 28/04/2021 09:30 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, yêu cầu Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến để sẵn sàng đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là các nguy cơ tiềm ẩn sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, gắn trách nhiệm người đứng đầu với việc thực hiện quyết liệt, hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch.

Sở, ban ngành chủ động cập nhật, hoàn chỉnh phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch. Nếu phát hiện ca bệnh mới phải tập trung chỉ đạo, áp dụng biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly và kiên quyết không được để dịch lan ra với quy mô rộng.

Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng hoặc sự kiện tập trung đông người.

hoc-truc-tuyen-1
Người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng hoặc các sự kiện tập trung đông người

Sở Y tế tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với những đối tượng có biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Với ngành Giáo dục, UBND TP.Hà Nội yêu cầu phối hợp với ngành Y tế để chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, phòng dịch tại các trường học và chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết nhằm đảo bảo công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và TP.

hoc-truc-tuyen
TP.Hà Nội đã chuẩn bị phương án để học sinh quay lại học trực tuyến

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... phải thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch. Thành phố tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trong trường hợp có tổ chức sự kiện thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thực hiện quy tắc 5K, sát khuẩn tay thường xuyên theo đúng quy định. 

Trước đó, Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, trang bị thêm nước sát khuẩn và khử khuẩn trường học thường xuyên. Trong trường hợp cần thiết sẽ chuẩn bị sẵn sàng để học sinh quay lại học trực tuyến.

Hà Nội ngừng phố đi bộ, nhiều tỉnh, thành phố hủy bắn pháo hoa trong dịp lễ 30/4

Tin phổ biến