Đời Sống

Hà Nội: Cháy lớn trên phố cổ, người dân trong khu phố náo loạn

An Nhiên - 10/03/2021 17:17 GMT+7

Vào trưa ngày 10/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn nhà nằm ở ngõ sâu trong phố Gầm Cầu (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vụ hỏa hoạn khiến người nhà và dân cư xung quanh phải tháo chạy giữa trưa.

Khoảng 12h15, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà số 17, ngõ Gầm Cầu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Người dân sinh sống gần đó cho biết, vào buổi trưa cả nhà đang xem tivi thì thấy có mùi khét, chạy ra xem thì thấy lửa cháy ngùn ngụt ở nhà hàng xóm.

Đám cháy khiến cột khói bốc cao hàng chục mét, mọi người phải tháo chạy giữa trưa. Khoảng 10 phút sau, nhà chức trách đã điều bốn xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát tới phong tỏa hiện trường và tìm cách khống chế vụ hỏa hoạn. Vào 13h15 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế nhưng khói đen vẫn bốc ra từ phía trong căn nhà.

chay-lon-tai-ha-noi-2
Cột khói bốc cao hàng chục mét

Anh Tạ Đức H. là chủ nhân của căn nhà bị cháy. Anh cho biết, tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn mình không ở nhà, khi mọi người gọi điện báo tin, anh vội chạy về thì thấy đám cháy đã bùng lên rất to. Lúc đó, anh cảm thấy rất hoảng loạn, chỉ biết hô hoán mọi người và cố gắng lấy đồ quan trọng.

chay-lon-tai-ha-noi-3
Cơ quan chức năng đã kịp thời tới dập tắt đám cháy
chay-lon-tai-ha-noi-1
May mắn, vụ hỏa hoạn nhanh chóng được khống chế nên không có thiệt hại lớn về người, chỉ có một người bị bỏng nặng

Vì tầng 1 của căn nhà được dùng làm kho chứa giày dép nên đám cháy lan rộng và nhiệt độ tỏa ra lớn khiến anh H. bị bỏng nhẹ. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy có hai người đang ngủ trưa trong nhà nhưng may mắn đã chạy thoát kịp thời. Tuy nhiên, cả ba tầng của ngôi nhà gần như đã bị thiêu rụi, nền nhiệt lớn khiến một số nhà bên cạnh nứt vỡ, cửa kính và vật dụng trong nhà đều bị hư hỏng nặng. Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được làm rõ.

Cháy kho nhựa gần cầu Thanh Trì, khói đen cuồn cuộn cách xa hàng chục ki-lô-mét vẫn nhìn rõ mồn một

Tin phổ biến