Đời Sống

Giãn cách ở Bắc Ninh: Các gia đình được phát thẻ đi chợ 3 ngày/lần

An Nhiên - 18/05/2021 19:49 GMT+7

Vì tỉnh Bắc Ninh đang trong thời gian giãn cách xã hội nên mỗi hội gia đình sẽ được phát thẻ đi chợ tối đa là 3 ngày/lần.

Với Bắc Ninh đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội nên các hộ gia đình tại đây sẽ được phát thẻ đi chợ 3 ngày/ lần. Như vậy, mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ đi mua hàng hóa thiết yếu trong vòng 15 ngày. 

Chủ tịch UBND giao cho các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng kinh tế, kinh tế và hạ tầng in thẻ vào chợ, gửi đến tổ dân phố hoặc trưởng thôn để phát cho hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn. Bên cạnh đó, lãnh đạo cũng chỉ đạo doanh nghiệp, ban quản lý các chợ bố trí lực lượng kiểm soát, thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày. 

bac-ninh-phat-the-di-cho-
Bắc Ninh sẽ phát thẻ đi chợ cho các hộ gia đình trong thời gian giãn cách xã hội

Đối với tiểu thương hoặc người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay sát khuẩn sẽ không được vào chợ và tiến hành xử lý theo quy định. Lực lượng chức năng cũng kiểm soát chặt chẽ và nghiêm cấm việc buôn bán không đúng nơi quy định ở khu vực xung quanh chợ.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch. Tỉnh cũng sẵn sàng phương án cách ly tập trung cho công nhân tại doanh nghiệm nếu chẳng may xuất hiện dịch bệnh.

Tin trong ngày:

>> Bản tin COVID-19 trưa 18/5: Thêm 85 ca mắc trong nước, riêng Bắc Giang 63 ca

>> TP HCM: Phát hiện ca dương tính Covid-19 chưa rõ nguồn lây

>> Công nhân mắc Covid-19: F0 được hỗ trợ 3 triệu đồng/người, F1 được hỗ trợ 1 triệu đồng/người