Đời Sống

Tiến sĩ Đoàn Hương lên tiếng trước phát ngôn “hoa hậu đúng là con điên”: Đoạn clip đã bị cắt ghép

Hương Ly - 02/10/2021 20:59 GMT+7

Tiến sĩ Khoa học Ngữ Văn Đoàn Hương chính thức lên tiếng đính chính phát ngôn về hoa hậu đang gây bão mạng xã hội.

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang xôn xao bàn tán trước những phát ngôn của Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương về hoa hậu. Theo nữ tiến sĩ, "hoa hậu là mấy con điên, chỉ xắn quần đòi túi Hermes".

hoa-hau-la-con-dien

“Đừng mong thi hoa hậu về lấy tỉ phú, tỉ phú giờ khôn lắm, lấy con điên kia về làm gì? Hoa hậu đúng là con điên, không ai lấy con điên làm vợ bao giờ. Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ thôi, 3 điểm trên 5 thôi, rồi về nhà hằng ngày hầu hạ mình, cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn là con điên cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes", bà Hương nói trong buổi giao lưu cùng sinh viên.

Ngoài ra, bà Hương còn nhận định: “Đi thi Hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề hoa hậu thì không có. Có một số nghề xốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy".

Phát ngôn của bà Hương nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt của cư dân mạng. Một số hoa hậu như Lương Thùy Linh, Trần Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh …cũng ẩn ý đăng status về cách ăn nói, ứng xử đính kèm hashtag #AnNoiCoDuyen (ăn nói có duyên).

luong-thuy-linh-hoa-hau-la-con-dien

Liên quan đến phát ngôn gây bão mạng xã hội, TS Đoàn Hương trao đổi với báo Lao Động cho biết, đoạn hội thoại nói về hoa hậu là có nhưng đã bị cắt ghép.

Bà Hương nói với nguồn tin trên: "Nội dung này được lấy trong bài nói chuyện của tôi tại Chương trình tư vấn hướng nghiệp – Chủ đề ‘Định hướng tương lai’ tại trường Cao đẳng truyền hình (Thường Tín, Hà Nội) kéo dài gần 3 tiếng. Nội dung đã bị bóc tách, cắt xén và chia sẻ, nhưng không đặt vào bối cảnh cụ thể từ cuộc trò chuyện và không hề có sự cho phép của tôi”.

tien-si-doan-huong

Bà Hương cũng thông tin thêm, tại cuộc trò chuyện với trường Cao đẳng Truyền hình, bà muốn truyền tải thông điệp đến các sinh viên rằng hoa hậu chỉ là danh xưng và không phải một dạng nghề nghiệp.

Đoạn clip cắt ghép kia đã khiến dư luận hiểu sai thông điệp bà muốn chia sẻ về định hướng nghề nghiệp và tương lai của giới trẻ. 

Được biết, Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương nổi tiếng là người có những phát ngôn, lập luận sắc bén, quan điểm riêng cá tính, thẳng thắn.

Ngoài ra, bà Hương còn được biết đến khi từng giảng dạy nhiều thế hệ sinh viên tại Khoa Ngữ Văn và Khoa Báo chí Truyền thông (nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.