Đời Sống

Ghen tị với những chú lợn được lắp điều hòa chống nóng

An Nhiên - 23/06/2021 20:04 GMT+7

Hình ảnh những chú lợn được người nông dân lắp điều hòa chống nóng đã khiến không ít cư dân mạng bày tỏ sự ghen tị.

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao trước hình ảnh chuồng lợn được lắp điều hòa chống nóng giữa tiết trời nắng nóng gay gắt. Theo chủ nhân bức ảnh, điều hòa được lắp để phục vụ 2 chú lợn sắp nhảy ổ. Có lẽ vì chủ nhà sợ thời tiết khắc nghiệt khiến đàn lợn con sẽ "xỉu" nên đã đầu tư điều hòa để phục vụ mẹ con nhà lợn.

lon-duoc-lap-dieu-hoa
Điều hòa được lắp trong chuồng để những chú lợn không phải chịu cảnh nóng bức

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ, nó đã lập tức trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng, đặc biệt là người có thu nhập thấp, không có tiền sắm điều hòa đều cảm thấy... ghen tị với những chú lợn.

lon-duoc-lap-dieu-hoa-1
Cư dân mạng bày tỏ sự ghen tị trước đàn lợn

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên có người áp dụng mô hình điều hòa cho lợn. Trước đó, nhiều nông dân cũng thực hiện phương pháp này và đem lại hiệu quả kinh tế cao. 

Vào năm 2015, Vietnamnet đã đưa tin về mô hình nuôi lợn của anh Nguyễn Duy Tuấn (Hoà Khương, Hoà Vang, Đà Nẵng). Trang trại của anh sử dụng hệ thống máy lạnh với nhiệt độ ở mức 29 độ C. Do giống lợn anh nuôi là lợn Mỹ, nhiệt độ cao dễ sinh bệnh nên sử dụng hệ thống máy làm lạnh công nghiệp để đảm bảo mức nhiệt lý tưởng cho chúng phát triển nhanh và tốn ít chi phí.

lon-duoc-lap-dieu-hoa-3

Tin trong ngày:

>> Động thái mới gây chú ý của thủ môn Bùi Tiến Dũng trước ngày ĐT Việt Nam kết thúc cách ly

>> Diễn biến mới trong vụ 20 khách "vui vẻ" cùng 2 tiếp viên khoả thân giữa đại dịch Covid-19

>> Nín thở chứng kiến người hùng tay không leo lên tầng cứu em bé bị kẹt trong đám cháy