Đời Sống

FE Credit bác thông tin "tòa nhà bị phong tỏa vì COVID-19, nhân viên bỏ trốn"

An Nhiên - 07/06/2021 18:30 GMT+7

Theo đại diện FE Credit, hoàn toàn không có chuyện tòa nhà 144 Cộng hòa bị phong tỏa, nhân viên sợ cách ly nên phải bỏ trốn. 

Ngày 5/6, FE Credit đã tiếp nhận thông tin từ cơ quan chức năng về việc có 1 ca nghi nhiễm COVID-19 đang cách ly tập trung. Phía công ty cho biết, ca nghi nhiễm có lên phỏng vấn học việc tại văn phòng công ty ở 144 Cộng Hòa, phường 12, Q.Tân Bình và đã tiếp xúc với 1 nhân sự làm việc tại đây. Ngày 27/5-28/5, ca nghi nhiễm đến học viện, sang ngày 28/5 thì người này được gọi đi cách ly tập trung vì thuộc nhóm đối tượng F1.

fe-credit-bi-phong-toa
Đại diện FE Credit bác bỏ thông tin công ty bị phong tỏa, nhân viên bỏ trốn

Tại thời điểm ghi nhận ca nghi nhiễm, FE Credit đã tiến hành truy vết và triển khai các biện pháp giãn cách theo quy định đối với nhân viên công ty. Vì vậy, nhân sự từng tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm đều được cách ly tại nhà.

Công ty đã thông báo đến toàn thể nhân sự và triển khai việc giãn cách toàn bộ công ty ngay sau đó. Đồng thời đến sáng 6/6, FE Credit cũng tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng để lấy mẫu xét nghiệm các nhân sự đang làm việc tại tòa nhà 144 Cộng Hòa và Cộng Hòa Garden. 

fe-credit-bi-phong-toa-1
Phía FE Credit đã kết hợp với cơ quan chức năng để lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan tại công ty

Trước đó, trên mạng đã xuất hiện nhiều thông tin xuyên tạc khi cho rằng tòa nhà 144 Cộng Hòa bị phong tỏa, nhân viên FE Credit bỏ trốn vì sợ phải cách ly tập trung. Tuy nhiên, đại diện phía FE Credit đã lên tiếng khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang cho nhân viên, ảnh hưởng đến công tác phòng dịch của cơ quan chức năng và tác động xấu tới uy tín của công ty.

Thậm chí, phía FE Credit còn chuyển các thông tin này đến cơ quan quản lý nhà nước để điều tra làm rõ mục đích tung tin đồn của các đối tượng lan truyền thông tin thất thiệt. 

Tin trong ngày:

>> Truy tìm đối tượng giả vờ đi tắm rồi trốn khỏi khu cách ly Covid-19

>> Trấn Thành âm thầm ủng hộ 1 tỷ vào quỹ phòng chống Covid-19 và quỹ Vaccine

>> Khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân nam tài xế tử vong sau 7 giờ tiêm vắc-xin Covid-19