Đời Sống

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị được đưa vào vận hành khai thác

An Nhiên - 19/03/2021 17:24 GMT+7

Ngày 19/3, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã thị sát và kiểm tra toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để rà soát mọi phương án an toàn trước khi đưa vào vận hành khai thác. 

Vào ngày 19/3, Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn cùng đoàn công tác đã thị sát toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để kiểm tra phương án tiếp nhận và bàn giao dự án từ Bộ Giao thông Vận tải về TP.Hà Nội quản lý, khai thác. 

duong-sat-cat-linh-ha-don
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đi thị sát đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Hồi 8h30, ông Tuấn mua vé ở quầy bán vé tự động sau đó lên chuyến tàu từ ga Cát Linh (quận Đống Đa) chạy suốt tuyến và dừng ở điểm cuối là ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Sau hơn 20 phút trải nghiệm, ông Tuấn khẳng định đường sắt đô thị là loại hình vận tải tiên tiến, có khối lượng lớn, tốc độ cao, mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Theo vị Phó Chủ tịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc sớm hoàn thành đưa dự án vào vận hành khai thác, UBND Thành phố và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất phương án chuyển giao toàn bộ dự án.

duong-sat-cat-linh-ha-don
Phòng điều hành trung tâm của tuyến đường sắt

Ban Quản lý Đường sắt - Bộ GTVT cho biết, tính đến nay dự án đã nghiệm thu 5/5 hạng mục công trình và 9/11 chuyên ngành thiết bị. Chuyên ngành thiết bị Depot đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh thông số ngày 2/3/2021 và đang tiến hành công tác nghiệm thu công trình thành phần.

Trung tâm điều khiển và quan sát theo dõi các hoạt động của đoàn tàu được đặt tại ga Cát Linh. Mỗi tàu có một lái tàu và một giám sát, khi các chỉ thị và quy tắc khớp lệnh tàu mới chuyển bánh. Lái tàu cho biết, người lái chỉ tập trung quan sát để đảm bảo an toàn, hầu hết việc vận hành đều ở cơ chế tự động. Thẻ vé gắn chip được sử dụng một lượt cho mỗi người, khách khi vào ga sẽ quẹt tại máy soát vé, khi đi ra đưa thẻ vé vào máy soát để thu hồi thẻ. Dự kiến, khi dự án được đưa vào vận hành chính thức, người dân sẽ được đi miễn phí trong 15 ngày đầu tiên.

duong-sat-cat-linh-ha-don
Khi tuyến đường sắt được đưa vào vận hành, người dân sẽ được đi miễn phí trong 15 ngày đầu tiên

Cũng tại buổi thị sát, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết để thành phố sẵn sàng tiếp nhận dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông theo đúng quy trình thủ tục về pháp luật, kỹ thuật, đảm vảo an toàn tuyệt đối theo quy định. Ông Dương Đức Tuấn đề nghị BQL Đường sắt, Tổng thầu EPC và các đơn vị liên quan phối hợp với cơ quan của thành phố, tập trung thực hiện các nội dung công việc thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư, Tổng thầu để đảm bảo đủ điều kiện bàn giao dự án theo kế hoạch. 

Tình tiết mới nhất vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Đông nhiều lần bị người tình của mẹ xâm hại tình dục

Tin phổ biến