Đời Sống

Từ ngày mai, Bắc bộ đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu tháng, Hà Nội rét 18 độ C

An Nhiên - 19/03/2021 14:23 GMT+7

Cuối tuần, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không lạnh gây ra đợt rét kéo dài khoảng 2 - 3 ngày. Nhiệt độ vùng núi xuống dưới 15 độ, đồng bằng và thủ đô Hà Nội xuống dưới 18 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm 20 và ngày 21/3, khu vực miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc với cường độ mạnh. Ảnh hưởng của gió mùa đông bắc khiến các tỉnh Bắc bộ có mưa rào, dông, vùng mưa mở rộng dần xuống Bắc và Trung Trung Bộ theo sự dịch chuyển của khối không khí lạnh.

thoi-tiet-cuoi-tuan-2
Miền Bắc có mưa rào, mưa dông, mưa về đêm và gần sáng vào các ngày cuối tuần

Ngoài ra, nền nhiệt của các tỉnh miền Bắc cũng bị giảm đáng kể, vùng núi có thể xuống dưới 15 độ, đồng bằng và Thủ đô Hà Nội xuống dưới 18 độ. Đợt gió mùa đông bắc được dự báo sẽ diễn ra trong 2 - 3 ngày. Cơ quan khí tượng cũng cho biết, không khí lạnh trong giai đoạn giao mùa rất dễ gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, lốc, mưa đá hoặc gió giật mạnh.

Trước khi đón gió mùa đông bắc, miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu. Ngày 19/3 khu vực Đông Bắc Bộ nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng trời nhiều mây, có sương mù, mưa nhỏ xuất hiện về đêm và sáng nhưng trưa chiều trời khô ráo, nhiệt độ cao nhất rơi vào 17 - 30 độ. Khu vực Tây Bắc Bộ ít chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh yếu, cộng thêm sự tác động của vùng áp thấp phía Tây nên có nắng sớm, nhiệt độ cao nhất đạt từ 28 - 31 độ, có nơi trên 33 độ.

thoi-tiet-cuoi-tuan
Trời có sương mù dày đặc

Từ đầu tháng 3/2021 tới nay các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của 2 đợt không khí lạnh. Nhưng các đợt này có cường độ yếu và chủ yếu ảnh hưởng theo dạng lệch đông. Do vậy, tại các tỉnh miền Bắc, trọng tâm là Đông Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn nhiều ngày. Riêng tại Hà Nội từ đầu tháng 3 đã có tới 12 ngày mưa nhỏ, mưa phùn, nền nhiệt trong 10 ngày đầu tháng 3 cao hơn trung bình nhiều năm 1 - 2 độ. 

Dự báo thời tiết Tết Tân Sửu, miền Bắc có khả năng có mưa phùn, có xu hướng tăng nhiệt

Tin phổ biến