Đời Sống

Cựu giảng viên đại học ở Nghệ An giấu 9 ống ma túy đá trong 2 can mắm tôm để mang ra Hà Nội tiêu thụ

An Nhiên - 19/03/2021 15:09 GMT+7

Từng là giảng viên đại học nhưng vì làm ăn thua lỗ nên Hoàng Xuân Hoài đã tham gia vào đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh, giấu ma túy trong can mắm tôi nhằm qua mắt lực lượng chức năng. 

Vào khoảng 20h40 ngày 9/3, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an TP.Hà Nội phối hợp với đơn vị nghiệp vụ phát hiện đối tượng Vũ Thị Là (36 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xách theo một chiếc làn đựng 4 gói tinh thể màu trắng và 2 can mắm tôm. Bên trong mỗi can đựng mắm tôm có 9 ống nhựa màu xám, trong mỗi ống chứa 1 gói nilon có tinh thể màu trắng.

giang-vien-buon-ma-tuy-1
Đối tượng Vũ Thị Là cùng tang vật là 2 can mắm tôm đựng ma túy đá

Kết quả giám định cho thấy số tinh thể trên đều là Methamphetamine (khối lượng 1.761,24h). Tại cơ quan điều tra, Là khai nhận đã mua ma túy của Hoàng Xuân Hoài (60 tuổi, trú tại phường Trung Đô, thành phố Vinh, Nghệ An). Vì muốn qua mắt lực lượng chức năng nên đối tượng thực hiện bọc ma túy bằng túi nilong, nhét vào các ống nhựa màu xám và hàn kỹ 2 đầu để chống thấm nước. Tiếp theo, đối tượng cho ma túy vào can đựng mắn tôm rồi gửi lên xe khách mang ra Hà Nội.

Dựa trên lời khai của Là, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà ở của Hoài và thu giữ 174.68g Methamphetamine. Tổng vật chứng thu giữ là 1.935,87g Methamphetamine, 120 triệu VNĐ và một số tài sản khác.

giang-vien-buon-ma-tuy-2
Các đối tượng giấu ma túy rất tinh vi

Trước đó, Hoài từng là giảng viên của một trường đại học. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ và nợ nần nên Hoài đã cấu kết với Là để hình thành đường dây mua bán ma túy liên tỉnh. Đối tượng chỉ giao dịch thông qua mạng xã hội và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng chứ không gặp mặt trực tiếp.

Vào 19/3, cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã tạm giữ Vũ Thị Là và Hoàng Xuân Hoài để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi "mua, bán trái phép chất ma túy".

Công bố đoạn video cảnh sát bắn loạt đạn chỉ thiên, trấn áp xe ô tô chở 8 bao tải ma tuý trị giá hàng trăm tỷ đồng