Đời Sống

Sa Pa: Khu check-in có tượng Nữ thần Tự do "phiên bản lỗi" phải tạm đóng cửa, ông chủ đổ lỗi cho thợ thi công

An Nhiên - 22/04/2021 14:46 GMT+7

Địa điểm check-in tượng Nữ thần Tự do tạm đóng cửa một thời gian do công trình này không đảm bảo quy định pháp luật và tiêu chuẩn về thẩm mỹ.

Bức tượng Nữ thần Tự do nằm trong điểm check-in AnSapa rộng khoảng 1,7ha. Ông Nguyễn Ngọc Đông, chủ cơ sở check-in vốn là hướng dẫn viên du lịch, từng có dịp đi nhiều nơi và ngắm nhìn các mô hình mô phỏng cảnh quan trên thế giới.

Sau khi trở về Sa Pa, ông đã thuê đất để xây dựng một địa điểm check-in có nhiều công trình, tác phẩm nổi tiếng với mong muốn giúp du khách đi vòng quanh thế giới chỉ trong 80 phút. Tuy nhiên, tượng Nữ thần Tự do với biểu cảm hài hước đã gây ra làn sóng tranh luận dự dội.

tuong-nu-than-tu-do
Nhiều người gọi tượng Nữ thần Tự do ở Sa Pa là "phiên bản lỗi"

Trước những phản ánh trái chiều về bức tượng, ông Đông cho biết không muốn làm sao y bản chính. Lý do bức tượng bị chỉ trích là vì hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội được chụp trong giai đoạn thi công. Ông hy vọng những người thợ có thể làm sản phẩm thật đẹp nhưng họ đã không thực hiện được và biến ông trở thành người bị hại.

Chủ địa điểm check-in AnSapa chia sẻ, bản thân không chỉ thực hiện giấc mơ kinh doanh mà còn hy vọng có thể đóng góp cho Sa Pa một điểm đến giúp phát triển du lịch địa phương. Nếu như trong tương lai, bức tượng không thể chỉnh sửa theo đúng ý, ông sẽ tính đến việc đập bỏ.

"Tôi như một người cha, bỏ tiền, công sức và cả nước mắt sinh ra đứa con. Bị chê trách như vậy, tôi rất đau lòng và tủi thân!", ông Nguyễn Ngọc Đông phân trần.

tuong-nu-than-tu-do-2
Địa điểm du lịch này vẫn còn khá ngổn ngang, lem nhem với nhiều bãi rác trên cao

Ông Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch thị xã Sa Pa cho biết, sau khi nhận được phản ánh về bức tượng Nữ thần Tự do thiếu thẩm mỹ, UBND thị xã đã nhanh chóng thành lập Đội liên ngành kiểm tra các điểm check-in trên địa bàn.

Quá trình kiểm tra cho thấy, địa điểm check-in tượng Nữ thần tự do là công trình tự phát và có nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện. Các mô hình kỹ thuật đã xây dựng trong khu check-in không đảm bảo quy định của pháp luật và tiêu chuẩn về thẩm mỹ.

Do vậy, UBND đã yêu cầu chủ cơ sở AnSapa tạm dừng việc xây dựng các hạng mục, tạm dừng việc đón khách tham quan, chụp hình cho tới khi nhận quyết định chính thức từ cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu phải xử lý địa điểm này theo đúng quy định của pháp luật.

tuong-nu-than-tu-do-1
Hiện tại, địa điểm du lịch này đã phải tạm dừng hoạt động

Cặp đôi Hà Nội lên Sa Pa chịu lạnh để chụp ảnh cưới: Lung linh như chụp ở trời Tây

Tin phổ biến