Đời Sống

Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Tiếp tục mưa dông trên diện rộng

An Nhiên - 05/04/2021 09:45 GMT+7

Dự báo trong 7 ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 7 ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to, đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 14 độ, nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ.

Riêng ngày và đêm 5/4, phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và xuất hiện dông, gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra sét, lốc, mưa đá, gió giật  mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác, một số nơi xuất hiện dông. Vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, mưa rất to đi kèm dông, gió Đông cấp 2 - 3, nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Đông Bắc Bộ 21 - 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C, cao nhất 24 - 26 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa, mưa rào rải rác, có nơi có dông, gió Đông cấp 2 - 3, nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, cao nhất 26 - 28 độ C.

du-bao-thoi-tiet
Miền Bắc xuất hiện mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi có dông

Trong tuần này, Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông cấp 2 - 3, trong cơ dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C. Chỉ số tia cực tím cực đại tại hầu hết các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên tiếp tục duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông tại một số khu vực. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Một số nơi như Pleiku, Đà Lạt, TP.HCM, Phú Quốc và huyện đảo Trường Sa có chỉ số bức xạ tia UV ở mức 11+, đây là mức nguy cơ gây hại rất cao. Vì vậy, người dân nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm giữa trưa và cần có biện pháp chống nắng để bảo vệ sức khỏe.

Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc mưa rét tới cuối tháng