Đời Sống

Đà Nẵng phong tỏa khu công nghiệp trong đêm sau khi phát hiện 30 ca nhiễm COVID-19

An Nhiên - 12/05/2021 07:33 GMT+7

Sau khi phát hiện 30 ca nhiễm COVID-19 chưa rõ nguồn lây, TP.Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa khu công nghiệp và lấy mẫu xét nghiệm các công nhân xuyên đêm.

Tối ngày 11/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận hơn 30 trường hợp nhiễm COVID-19 mới đều là F1 của nữ tổng đài làm việc tại khu công nghiệp An Đồn. Trong số này, có 19 người đang cư trú trên địa bàn quận Sơn Trà, các ca còn lại thuộc nhiều quận huyện khác trên thành phố.

phong-toa
Phong tỏa khu công nghiệp An Đồn ngay trong đêm
phong-toa-3
Phun khử khuẩn các khu vực xung quanh khu công nghiệp

Lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa tạm thời khu công nghiệp An Đồn. Đặc biệt, ngành y tế quận Sơn Trà cũng bố trí khu vực nằm đối diện cổng khu công nghiệp để công nhân và người dân sống xung quanh đến khai báo và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm. 

Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà, ông Huỳnh Văn Hùng cho biết đã tổ chức lực lượng từ nhân viên y tế, công an cùng tổ COVID-19 cộng đồng truy vết các ca F1 trong đêm. Ngoài 97 ca F1 liên quan tới nữ nhân viên tổng đài, đã xác định thêm hơn 120 F1 liên quan đến ca nhiễm mới. 

phong-toa-1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm
phong-toa-2
Nhân viên y tế ngủ gục trên xe sau khi hoàn thành việc xét nghiệm

Trước đó, một nữ nhân viên trực tổng đài tại khu công nghiệp An Đồn đã dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chưa rõ nguồn lây. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, BN từng đi tắm biển đông người ở đường Phạm Văn Đồng vào chiều 3/5 (khi thành phố chưa cấm tắm biển). Sau khi về phòng trọ thì có biểu hiện sốt và tự uống thuốc hạ sốt rồi đi chơi ở khu vực đường Nguyễn Tất Thành. 

Những ngày tiếp theo, chị đi làm bình thường và tiếp xúc với rất nhiều người. Sáng 9/5, chị bị ho, mệt nên xin ở nhà, tối thì đi chơi ven sông Hàn. Ngày 10/5, chị được lấy mẫu xét nghiệm, hôm sau có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin liên quan:

>> Hà Nội và Đà Nẵng ghi nhận thêm 9 ca nhiễm COVID-19, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây

>> Mới cập nhật chiều 11/5: Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội ghi nhận thêm 22 ca nghi mắc Covid-19

>> Đà Nẵng: Thông báo tìm 400 người từng đến dự tiệc cưới có bệnh nhân COVID-19

Tin phổ biến