Đời Sống

Chuyện thật như đùa: Chú lợn Ỉn Việt Nam trở thành thú cưng "ăn sung mặc sướng" ở Scotland

An Nhiên - 19/03/2021 12:00 GMT+7

Chú lợn Ỉn Việt Nam nặng 130kg đã được một người phụ nữ ở Lanarkshire, Scotland nuôi trong phòng ngủ của 3 gia đình suốt 3 năm qua.

Ban đầu, một người mua lợn Francisco (thuộc giống lợn ỉn Việt Nam) tưởng đó là giống lợn mini. Thậm chí, nó còn có tài khoản Instagram và lọt vào tầm ngắm của một bé gái 15 tuổi. Gia đình của cô đã đi từ Scotland tới Anh để mang Francisco về nhà. Tuy nhiên, 3 tháng sau nó lại bị đưa tới một khu bảo tồn động vật.

Việc bị chủ cũ bỏ rơi hóa ra lại là may mắn của Francisco vì nó được gia đình Morag Sangster và John Ryan, người Scotland đưa từ khu bảo tồn động vật về nhà. Cặp vợ chồng này đã thành lập một khu bảo tồn giải cứu hơn 100 con vật nhưng chỉ duy nhất chú lợn Francisco được sống trong nhà. Hiện tại, nó đang ở một ngôi nhà có 3 phòng ngủ tiện nghi tại Carluke, Nam Lanarkshire.

lon-in-thanh-thu-cung
Chú lợn Ỉn Việt Nam trở thành thú cưng của một cặp vợ chồng ở Scotland

Theo chia sẻ của bà Morag (54 tuổi), vào mùa đông lạnh giá 3 năm trước Francisco không chịu được tuyết lạnh nên đã tìm cách vào nhà, nằm ì trước lò sưởi và nhất quyết không chịu ra ngoài. Sau đó, gia đình bà để chú lợn ngủ trên nệm futon trong một phòng ngủ trống với 4 con chó của họ.

lon-in-thanh-thu-cung-2
Chú lợn Francisco thích được gác lên chân bà chủ

Khi Francisco vào phòng, những chú chó sẽ nhào lên âu yếm. Nó thích nằm trước đống lửa hoặc được bà chủ xoa bụng. Buổi sáng, nó ăn một quả chuối, một chút hạt, nhai rơm và cỏ khô theo tiêu chuẩn để kiểm soát trọng lượng.

Bà Morag cho biết, mặc dù nuôi lợn trong nhà là niềm vui nhưng với người thích nâng niu đồ đạc thì không. Francisco rất thích cọ vào vật dụng xung quanh, thích đi bất cứ chỗ nào nó muốn, hay kêu éc éc và đã cắn vài món đồ. Tuy nhiên, bà khẳng định chú lợn này rất thông minh, dễ huấn luyện và không đi vệ sinh trong nhà. Vợ chồng nhà Morgan đã coi Francisco là thú cưng và trở thành một phần của gia đình bà.

lon-in-thanh-thu-cung-1
Gia đình bà Morag đã coi chú lợn Ỉn Việt Nam như một thành viên trong gia đình

Anh em Tam Mao làm clip phản cảm, ngược đãi động vật gây phẫn nộ dư luận: Kênh Youtube gần 3,5 triệu người đăng ký bị đe dọa "đánh sập"