Đời Sống

Cô đồng chữa khỏi COVID-19 bằng cách gọi vong: Chuyện tâm linh đừng mang ra thu lợi bất chính

An Nhiên - 23/03/2021 15:56 GMT+7

Mới đây, một cô đồng ở Vĩnh Phúc tự quảng cáo có thể bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ, thậm chí chữa khỏi COVID-19 bằng tâm linh mà không cần dùng thuốc. 

Gần đây, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin về cô đồng có tên "Đồng Thầy Ng.V.TH.Đ.B.L." chuyên bắt tà ma, thỉnh oan gia trái chủ, gọi vong. Đặc biệt, người này có thể chữa khỏi các bệnh ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, COVID-19... nhờ tâm linh.

Khi báo chí liên hệ tới số điện thoại được ghi trên danh thiếp, một người phụ nữ bắt máy và cho biết các bệnh trên đều được chữa bằng cách gọi vong. Thậm chí, người phụ nữ đó khẳng định, chữa ung thư máu và ung thư gan còn khó hơn chữa COVID-19.

Chiều 22/3, Trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), ông Trần Hồng Trường cho biết đơn vị đang xem xét, xử lý trường hợp trên do vi phạm thông tin và quảng cáo không đúng sự thật về việc chữa COVID-19.

co-dong-chua-covid-19
Lời quảng cáo của cô đồng ở Vĩnh Phúc

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 80% bệnh nhân có thể tự khỏi, 20% còn lại bệnh nặng hơn, có thể xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu, tổn thương phổi và tổn thương phủ tạng nên cần kiểm soát những rối loạn của bệnh nhân.

Nếu không kiểm soát tốt, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng suy hô hấp cần thở máy hoặc suy thận phải lọc máu. Đến thời điểm hiện tại, hơn 2000 ca bệnh COVID-19 đều được điều trị khỏi nhờ phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế, không có trường hợp nào khỏi bệnh nhờ tâm linh (gọi vong). 

Dự kiến tháng 9 sẽ có Vaccine COVID-19 đầu tiên do Việt Nam tự sản xuất

Tin phổ biến