Đời Sống

Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ về quá trình điều trị COVID-19 cho Phi Nhung: 27/9 bắt đầu trở nặng

An Nhiên - 28/09/2021 19:02 GMT+7

Trưa 28/9, Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng sau gần 2 tháng điều trị COVID-19. Nữ ca sĩ qua đời vào lúc 12h15 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi Phi Nhung qua đời vì COVID-19, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã có những chia sẻ chính thức liên quan đến sự việc này.

Cụ thể, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu khu D, BV Chợ Rẫy là TS.BS Trương Dương Tiển cho biết, nữ ca sĩ được chuyển đến khoa Hồi sức Cấp cứu lúc 21 giờ 33 phút ngày 26/8/2021 trong tình trạng sốc, tụt huyết áp, thở máy.

bv-cho-ray
Bệnh viện Chợ Rẫy nơi điều trị COVID-19 cho ca sĩ Phi Nhung.

Ngay sau khi nhập viện, nữ ca sĩ đã được lọc máu tích cực, tối ưu máy thở và theo dõi. Sang tới ngày 5/9, tình trạng của Phi Nhung có cải thiện tích cực, bệnh nhân tỉnh, hiểu và thực hiện được lệnh của bác sĩ. Trong một số thời điểm, bác sĩ quyết định chuyển mode thở để giúp nữ ca sĩ tập thở và cai máy thở.

Tuy nhiên đêm 6/9, Phi Nhung đã bị tràn khí màng phổi 2 bên, chuyển biến xấu, nguy kịch tưởng như không qua khỏi. Đến ngày 7/9, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được phẫu thuật màng phổi 2 bên và đặt ECMO. Sau can thiệp, tình trạng có cải thiện nhưng màng phổi bên phải của nữ ca sĩ vẫn tràn khí và chảy máu rỉ rả.

bv-cho-ray-2
Đã có thời điểm, ca sĩ Phi Nhung tỉnh và có thể làm theo lệnh của bác sĩ.

Ngày 24/9, ê-kíp điều trị quyết định sẽ phẫu thuật để cầm máu và giải quyết tình trạng tràn khí màng phổi phải cho Phi Nhung. Kết quả ghi nhận mô phổi trong phổi có 2 kén bị vỡ, mô phổi đã bị hoại tử rải rác nhiều nơi, bác sĩ phải cắt kén và cầm máu nhưng tình trạng mô phổi bị đông đặc và hoại tử, nhũng nhiều nơi nên rất khó cầm máu.

Vì vậy, các bác sĩ quyết định sẽ làm xẹp mô phổi phải để phổi nghỉ ngơi hơn 1 ngày mới bắt đầu cho thông khí trở lại. Thế nhưng, đêm 27/9 bệnh nhân bắt đầu trở nặng và tụt huyết áp, các bác sĩ đã nỗ lực để hồi sức cho bệnh nhân.

bv-cho-ray-1

Đến trưa 28/9, bệnh nhân bắt đầu yếu dần, tim đập rời rạc, các chỉ số sinh tồn giảm dần. Cuối cùng, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h15 tại bệnh viện.

Tin liên quan:

>> Thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho nữ ca sĩ Phi Nhung

>> MC Trấn Thành bị netizen chỉ trích dữ dội vì xưng hô bạn - tôi trong bài đăng tiễn biệt Phi Nhung dù kém nữ ca sĩ 17 tuổi

>> Nghẹn ngào hình ảnh ca sĩ Phi Nhung bên NS Chí Tài khi sinh thời