Đời Sống

Một thai phụ dương tính với nCoV từng tham dự 2 đám cưới ở Quảng Nam

An Nhiên - 09/05/2021 20:33 GMT+7

Nữ nhân viên thẩm mỹ viện ở Đà Nẵng dương tính với nCoV nhưng không phát hiện ra. Trong thời gian ủ bệnh, cô từng dự 2 đám cưới tại Quảng Nam, đi làm, đi chợ, đến quán nhậu và tiếp xúc với rất nhiều người.

Bệnh nhân L.D.A. (sinh năm 1997, trọ tại đường Mẹ Hiền, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là nhân viên kế toán tại thẩm mỹ viện AMIDA. Ngày 7/5, A. được Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 8/5, cô có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV khi đang mang thai.

Bệnh nhân (BN) sống cùng chồng là Đ.Q.H. (sinh năm 1995, trú tại đường Mẹ Hiền, Thanh Khê Tây, Thanh Khê, Đà Nẵng). Từ ngày 24 - 28/5, A. đến công ty làm việc lúc 8h30 và kết thúc vào khoảng 19h30 đến 20h30.

tham-my-vien
Phong tỏa, cách ly thẩm mỹ viện AMIDA

Ngày 29/4: BN và chồng về nhà bố mẹ ở xã Tâm Xuân, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, A. tiếp xúc với khá nhiều thành viên trong gia đình.

Ngày 30/4: BN dự đám cưới của chị gái L.A.T., tổ chức tại xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Buổi chiều, BN về quê chồng ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam và tiếp xúc với nhiều người trong gia đình.

Ngày 1/5: BN cùng chồng về xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam để dự đám cưới của bạn là V.T.T.N. Buổi chiều, A. trở về nhà bố mẹ ruột.

Ngày 2/5: BN tiếp tục tham dự đám cưới của chị gái là L.A.T. Sau đó, BN trở về quê chồng và cùng gia đình chồng đi ăn tối tại quán nhậu (không rõ địa chỉ) tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Ngày 3/5: BN và chồng đi xe máy từ Tam Hiệp ra Đà Nẵng, tới 9h30 thì đến thẩm mỹ viện AMIDA làm việc. A. ăn cơm trưa tại công ty và có tiếp xúc với chị N.T.T.D. (BN 3131) khoảng 10 - 15 phút. Sau khi hết giờ làm việc vào lúc 21h00, BN đi mua hủ tiếu ở đường Cù Chính Lan (không nhớ địa chỉ), khi mua có mang khẩu trang. Sau đó, A. đi thẳng về nhà và chỉ tiếp xúc với chồng.

tham-my-vien-1
Phun thuốc khử khuẩn tại khu vực có ca nhiễm COVID-19

Ngày 4/5: BN mua xôi xéo tại tượng Mẹ Nhu. Từ 8h00 đến 19h00, cô làm việc cùng ca bệnh 3131. Buổi trưa, BN đặt đồ ăn ở ngoài và có mang khẩu trang khi nhận thức ăn.

Ngày 5/5: BN mua bánh mỳ và sữa đậu ở ngã ba đường Trần Cao Vân và Dũng Sĩ Thanh Khê. Từ 9h00 đến 20h00, BN làm việc chung với ca bệnh 3131 cùng hai đồng nghiệp khác là chị N.T.B.T. và anh T.V.V. Buổi trưa, BN đi bộ đến quán mỳ quảng gần công ty để mua mang về (khi đi có mang khẩu trang).

Ngày 6/5: BN ghé mua bánh mỳ ở quán trước nhà, sau đó cô làm việc tại công ty, có tiếp xúc với chị V. là khách hàng ghé lấy giấy tờ (khi tiếp xúc có mang khẩu trang). Vào hồi 11h00, BN ghé chợ Thanh Khê khoảng 15 phút để mua thịt và rau rồi về nhà (có đeo khẩu trang và áo khoác chống nắng).

Lúc 11h30 trưa cùng ngày: BN đến quán Bảo Bối tại đường Trần Kế Xương, Hải Châu để trả đồ. Tại đây, cô có tiếp xúc với chủ quán khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, BN đi về nhà và không tiếp xúc với ai.

Ngày 7/5: BN tự nấu ăn ở nhà, đến buổi chiều thì được chuyển tới khu cách ly tại Ký túc xá phía Tây, Liên Chiều, Đà Nẵng.

Tin nên đọc:

>> Đà Nẵng: Phát hiện thêm 14 ca dương tính với COVID-19, hầu hết đều liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA

>> Tin vui: 2620 F1, F2 của nhân viên y tế chùa Tam Chúc âm tính lần 1 với COVID-19

>> “Choáng” vì lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép, 5 tỉnh thành này cần lưu ý