Đời Sống

Bà thím gọi xin cứu trợ dù trong nhà chất chục thùng mì, bao gạo

An Nhiên - 01/09/2021 15:10 GMT+7

Sau khi thăm hỏi gia đình một người phụ nữ xin hỗ trợ vì hoàn cảnh khó khăn, cán bộ xã đã phát hiện cả chục bao gạo và thùng mì được xếp trong nhà.

Dịch COVID-19 khiến đời sống kinh tế của người dân ngày càng trở nên khó khăn. Do đó, nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ từ lương thực đến tiền mặt để người dân cải thiện đời sống. 

Thêm vào đó, nhiều đội tình nguyện và mạnh thường quân cũng tham gia hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Tuy nhiên, một số đối tượng đã có hành vi lợi dụng lòng tốt, xin cứu trợ dù trong nhà vẫn còn đầy đủ lương thực thực phẩm. 

Như mới đây, trên MXH đã xuất hiện một bài đăng của người phụ nữ trình bày về hoàn cảnh gia đình và mong được hỗ trợ. Đồng thời, người này còn từng năm lần bảy lượt gọi lên tận huyện để xin giúp đỡ.

xin-ho-tro
Người phụ nữ đã gọi điện lên tận huyện để xin hỗ trợ.

Khi nắm được thông tin, chính quyền xã đã có mặt để xác minh và hỗ trợ gia đình người phụ nữ. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tới nhà và thăm hỏi gia đình thì phát hiện có cả chục bao gạo cùng nhiều thùng mì tôm được xếp trong nhà. 

Thấy vậy, người phụ nữ có vẻ bối rối, lập tức giải thích rằng mới được phật tử cho gạo. Trong tình huống này, cán bộ xã vẫn nhẹ nhàng hỏi thăm: "Vậy gia đình mình đã đảm bảo lương thực đợt dịch này chưa, như vậy có đủ không?"

Nghe đến đây, người phụ nữ liền đáp: "Thì nói chung là cũng đủ nhưng mà em gọi cho huyện là em xin hồi trước xã có trợ cấp 5kg gạo rồi... Còn cái này là mấy phật tử người ta cho".

Lực lượng chức năng cũng hỏi thêm về việc tiền nhà nước hỗ trợ. Về vấn đề này, người phụ nữ đáp đã nhận đủ 1,5 triệu và dùng một phần tiền để mua sắp sách vở cho con cái. 

xin-ho-tro-1
Trong nhà người phụ nữ vẫn chứa đầy đủ hàng chục bao gạo cùng nhiều thùng mì.

Sau khi xem xét, cán bộ nhận thấy gia đình không khó khăn như phản ánh. Thế nhưng trước khi ra về, một đồng chí vẫn tiến tới dặn dò: "Mình xem có khó khăn như nào nữa thì phản ánh để chính quyền biết và hỗ trợ. Từ nay khi có khó khăn cái gì thì mình trao đổi với ấp nhá, chứ đừng gọi lên huyện trên đó mọi người cũng nhiều việc lắm nhá".

Lúc này người phụ nữ mới ngượng ngùng giải thích vì thấy trên huyện đăng tin cho gạo từ thiện nên mới đăng lên mạng xã hội xin hỗ trợ.

xin-ho-tro-2
Trước đó cũng xuất hiện tình trạng tương tự khi một gia đình xin cứu trợ dù trong tủ lạnh chứa đầy các loại thực phẩm.

Sau đó, sự việc nhanh chóng được chia sẻ ở các group lớn nhỏ trên facebook. Đa số mọi người đều không đồng tình với những trường hợp cố tình xin cứu trợ dù trong nhà đã tích trữ nhiều lương thực, thực phẩm như người phụ nữ nêu trên.

Tin cùng chuyên mục:

>> Sau 6/9, Hà Nội có thể giãn cách thêm ít nhất 7 ngày

>> Gã đàn ông vô tư sàm sỡ cô gái say rượu hơn 10 phút nhưng không một ai ngăn cản

>> Cụ ông lăng mạ cán bộ "không có trái tim" khi người nhà bị chặn tại chốt kiểm dịch

Tin phổ biến