Đời Sống

Clip xe tải phát đồ từ thiện bằng “máng trượt” cho bà con nhặt gây tranh cãi, chủ tịch xã nói gì?

Hương Ly - 01/09/2021 14:39 GMT+7

Hình ảnh người dân chạy theo xe tải để nhặt đồ từ thiện đang gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội vì nhiều người cho rằng “của cho không bằng cách cho”.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip xe chở rau, củ, quả có gắn băng tải vừa chạy vừa tuồn từng bọc thực phẩm xuống đường để người dân ra nhặt. Trong clip, chiếc xe tải này chạy với tốc độ chậm, tài xế trên xe bóp kèn để thông báo cho người dân ra nhận rau củ hỗ trợ.

Ở phía sau xe tải còn có một người đàn ông chạy đi theo nhắc nhở: “Mỗi nhà một bọc nha chú ơi, lấy hết ở đằng kia người ta không có tội nghiệp người ta. Mỗi nhà một bọc dùm bà con ơi. Chia sớt nhau bà con ơi kẻo người phía sau không có. Lúc này khó khăn tụi con mua rau cũng khó nữa”. 

xe-phat-rau-cu-bang-mang-truot

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã vấp phải làn sóng trái chiều từ cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng “của cho không bằng cách cho”.

Liên quan đến sự việc này, ông Mai Thành Ngoan - bí thư, chủ tịch UBND xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, An Giang trả lời trên tờ Tuổi trẻ, cho biết clip trên xuất phát từ khu vực phong tỏa của ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An nằm trên tuyến tỉnh lộ 941, dài khoảng 6km, từ cầu số 10 đến cầu số 5.

Theo ông Ngoan, từ ngày 11/8 đến nay, khu vực này bùng phát dịch Covid-19. Địa phương đã phong tỏa chặt một đoạn dài 3km và phần còn lại phong tỏa từng đoạn nhỏ.

xe-phat-rau-cu-gay-tranh-cai

Khu vực phong tỏa này có trên 2.300 hộ dân. Đoạn đường này có 2 chợ nhưng đã phong tỏa nên người dân không đi chợ được. "Do tiếp xúc với người dân trong khu vực phong tỏa rất nguy hiểm nên đội từ thiện đã sáng chế ra chiếc xe vừa chạy vừa thả rau, củ quả cho bà con.

Ban đầu đội từ thiện có trên 20 người, nhưng dịch bệnh bùng phát mạnh nên chỉ còn lại 3 người phát quà cho bà con. Nhóm này ăn, ngủ trong khu vực phong tỏa luôn.

Tôi đã yêu cầu đội từ thiện thông báo để bà con đặt ghế trước cửa, sau đó, đội để quà trên ghế rồi người dân ra lấy. Nếu không thực hiện được thì dừng việc phát quà này", ông Ngoan nói với nguồn tin trên.