Đời Sống

Độc đáo Việt Nam: Chủ quán ăn đang bán hàng thì ngủ trưa, khách Tây bỡ ngỡ không biết ai là nhân viên để gọi món

An Nhiên - 30/03/2021 20:05 GMT+7

Chàng trai người Canada cảm thấy bỡ ngỡ vì lần đầu tiên ăn tại quán bình dân ở Việt Nam thì chủ quán ngủ trưa, đôi khi anh phải gọi người chủ dậy để bán hàng.

Tobias Bremner (28 tuổi) sống tại Đà Nẵng từ cuối năm 2019 và nhận thấy một số nét khác biệt trong cách phục vụ ở quán ăn Việt Nam. Trong lần đầu tiên đi ăn tại quán bình dân Việt Nam, vị khách này đã gặp khó khăn khi gọi đồ bởi anh phải chủ động tới gặp chủ quán. Ngoài ra, anh phải cố gắng tìm nhân viên phục vụ vì họ không mặc đồng phục để dễ dàng phân biệt. 

Tobias chia sẻ, tại Canada nơi anh sinh sống, dù đón tiếp người địa phương hay khách du lịch, chỉ cần thực khách nhìn về phía cửa thì nhân viên phục vụ sẽ tới chào đón và hỏi họ muốn ăn gì. Vì vậy, việc phải đến gặp chủ quán gọi món tại Việt Nam khiến vị khách này cảm thấy rất bỡ ngỡ. Do quá ngại khi phải liên tục tìm nhân viên quán ăn nên Tobias đã từng bỏ bữa.

khach-tay-bo-ngo-am-thuc-viet
Du khách người Canada cảm thấy khó khăn khi tìm nhân viên phục vụ ở quán ăn bình dân Việt Nam

Anh cũng cảm thấy rất lạ khi chủ quán ăn đường phố ở Việt Nam có thể đi ngủ khi đang bán hàng. Khi muốn mua đồ, Tombias phải chủ động tới gọi họ dậy. Nếu ở Canada, một người ngủ trong lúc đang làm việc sẽ bị coi là thiếu chuyên nghiệp và khó chấp nhận. Tuy nhiên, việc này diễn ra ở Việt Nam một cách tự nhiên và rất bình thường. 

Sau một thời gian sinh sống và du lịch tại Việt Nam, vị khách người Canada đã dần dần làm quen với cách phục vụ của người địa phương và cảm thấy bản thân bạo dạn hơn khi ghé hàng quán vỉa hè. Tobias cũng đang học thêm tiếng Việt để có thể trò chuyện và giao tiếp cơ bản với người bản địa trong cuộc sống hàng ngày.

khach-tay-bo-ngo-am-thuc-viet-1
Chủ quán có thể ngủ trưa ngay cả khi đã bày hàng ra bán

Trong một số trường hợp, nhân viên phục vụ hoặc chủ quán cũng chủ động trò chuyện với Tobias để luyện tập thêm về khả năng ngoại ngữ. Bản thân anh cảm thấy rất vui vì có thể giao tiếp bằng tiếng Việt và giúp mọi người cải thiện khả năng tiếng Anh.

Giữa cái lạnh “cắt da cắt thịt”, du khách nước ngoài lao xuống sông Hàn cứu người nhảy cầu tự tử được hò reo như “một vị anh hùng”

Tin phổ biến