Đời Sống

Thêm 4 ca dương tính với COVID-19 ở Hà Nam đều là người thân của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản

An Nhiên - 29/04/2021 17:25 GMT+7

4 ca dương tính với COVID-19 ở Hà Nam được xác định vào chiều 29/4 bao gồm bố, mẹ, vợ và con của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản. 

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận 4 trường hợp dương tính với COVID-19 vào chiều 29/4 đều là người thân của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản.

Cả 4 trường hợp đều được đưa đi cách ly tập trung trong đêm. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tích cực rà soát và triển khai các biện pháp chống dịch phù hợp.

Trước đó, vào đêm 28/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận nam thanh niên N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 lần 1. Sau đó, người này được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Hiện tại, bệnh nhân đang được lấy mẫu lần 2 và gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết đã xác định sơ bộ được 2 F1 liên quan tới bệnh nhân và đang tiếp tục truy vết. Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh vẫn tiếp tục họp khẩn cấp để có các biện pháp phù hợp với tình hình.

duong-tinh-covid-19-ha-na
4 ca dương tính với COVID-19 ở Hà Nam đều là người thân của nam bệnh nhân trở về từ Nhật Bản

Cũng trong chiều ngày 29/4, Bộ Y tế đã phát thông báo khẩn số 35 truy tìm các hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào ngày 7/4/2021. Nếu ai đi trên chuyến bay này cần liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

duong-tinh-covid-19-ha-na
Nếu ai đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4, cần liên hệ ngay với cơ quan y tế

Hà Nam: Nam thanh niên nghi dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ khu cách ly

Tin phổ biến