Xu hướng - MXH

Youtuber Duy Nến bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin “Hà Nội bị phong tỏa”: Ăn bậy chứ đừng nói bậy

Hương Ly - 10/05/2021 14:58 GMT+7

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết Trần Văn Duy (còn gọi là Duy Nến) bị phạt hành chính do có hành vi "cung cấp thông tin sai sự thật".

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội phát hiện trang facebook Hà Nội Phố đăng tải nội dung: "Hà Nội Phố Thông Thoáng Trong Ngày Đầu Phong Tỏa". Thông tin này ngay khi được đăng tải khiến nhiều người vô cùng hoang mang, không biết đâu mới là sự thật.

Ngay khi vấp vào sự phản ứng gay gắt của dư luận, người này đã thay đổi cụm từ "phong tỏa" thành "phòng dịch" trong bài đăng của mình. Tuy nhiên, điều gây phẫn nộ là người này không hề đính chính lại thông tin đã đăng với hàng trăm nghìn người theo dõi.

Qua xác minh, lực lượng chức năng cho biết chủ tài khoản là anh Trần Văn Duy (SN 1982, còn được biết đến là Youtuber Duy Nến, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội). Tại cơ quan Công an, anh Duy đã thừa nhận việc đăng tải thông tin không đúng sự thật và cam kết không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

duy nen bi xu phat vi tung tin sai su that

Đồng thời, Youtuber này đã bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về hành vi "Vi phạm quy định về trang thông tin điện tử đưa thông tin sai sự thật".

youtuber duy nen

Được biết, Duy Nến là chủ kênh Youtube “Hà Nội phố” với hơn 400.000 lượt đăng ký. Trước đó, nam Youtuber từng bị VTV gọi là “rác mạng” do hàng loạt những video review đồ ăn của kênh này có cách truyền tải kém duyên, ngờ nghệch, thiếu kiến thức và sử dụng ngôn ngữ gây ức chế. Đơn cử như việc chủ nhân của kênh YouTube này là Trần Văn Duy miêu tả nước mắm chấm bún chả có vị “rốp rốp”,  nước dùng phở có vị “chua nhẹ, rất thanh thản”, “miếng sườn sồn sột” hay so sánh buổi trưa của Hà Nội “dữ dằn như bà mẹ vợ”,..

Hòa Bình giãn cách xã hội toàn thành phố sau khi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19