Đời Sống

Xúc động câu chuyện thanh niên “lừa” cha đi hơn 20 km và cái kết ấm lòng

Hương Ly - 20/01/2023 08:48 GMT+7

Câu chuyện cảm động vào những ngày cận Tết khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền bài viết của tài khoản L.T.T chia sẻ câu chuyện cảm động về một người con đi làm ăn xa xứ đã có món quà ý nghĩa tặng cho cha vào những ngày cuối năm.

m1 1

Theo đó, nam thanh niên người Nghệ An sau một năm xa xứ đi kiếm tiền đã trở về nhà ăn Tết cùng gia đình. Khi về đến nhà, anh thấy cha có chiếc xe máy đã cũ nên lừa cha đi sắm Tết. Bởi anh biết người cha cần cù, tiết kiệm của mình sẽ chắc chắn không chịu nếu nói đi mua xe.

m2 1

Nguyên văn bài viết của tài khoản L.T.T như sau: “Một nam thanh niên người Nghệ An sau một năm trời bôn ba kiếm tiền và trở về nhà vào dịp tết đã dành tặng cho cha mình 2 "cú lừa" nhưng lại hết sức ấm lòng.

Thanh niên kể, cha có chiếc xe cũ lắm rồi nên hôm ấy lừa cha là đi sắm tết, chứ nếu nói đi mua xe thì chắc chắn cha sẽ không chịu. Tới nơi rồi còn lừa cha là vào đây sửa xe thôi, tới khi con nói cha thích xe nào con tặng xe ấy thì cha mới ngỡ ngàng.

Cuối cùng, ngoài chốt chiếc xe ga màu xanh than, thanh niên còn tặng cho cha mình một chiếc máy giặt to để về giặt quần áo cho cả làng.

Con cái tuyệt vời thật sự, tết này cha có xe mới đi, quần áo có máy giặt…

21674179293.jpeg

Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải đã nhận về phản ứng tích cực của cư dân mạng. Hầu hết, ai nấy cũng vô cùng xúc động trước tình cảm của người con dành cho đấng sinh thành. Đồng thời, rất nhiều cư dân mạng cũng kể lại những câu chuyện ấm lòng khi biếu quà Tết cho bố mẹ.

Một số bình luận như:

- Đợt rồi mình cũng mới về mua cho ba cái tivi mới, mua cho mẹ cái lò vi sóng, trong năm thì cho ba mẹ được đi máy bay vào quê, nói chung là cái cảm giác báo hiếu được ba mẹ một xíu nó thích lắm.

- Tháng lương đầu tiên mình không đủ vì chỉ có 1 triệu, mình đã dồn 2 tháng lương để mua cho mẹ chiếc tivi mới màn hình phẳng, 2 năm sau mới đủ tiền đổi tiếp con tivi khác nữa. Khi chưa lấy chồng, mình chỉ muốn mua cả thế giới cho mẹ, chứ không có ý định cất tiền đi cho bản thân, cảm thấy sung sướng lắm.

- Cảm giác mua được gì đó cho bố mẹ vui lắm. Ngày mới đi làm tích cóp mua cái máy giặt, năn nỉ mãi bảo con chỉ mua về để vắt thôi bố mới đồng ý cho mua vì bố bảo nhà có con gái lớn mua làm gì cho lười ra, đến lúc mua rồi bố bảo bỏ vào máy mà giặt, giặt tay làm gì cho lạnh ra rồi bố còn lấy cái ghế cao ra ngồi xem cái máy nó giặt. Rồi đến cái tivi sony màn hình phẳng, bố mang hẳn chăn ra ghế nằm xem. Có những thứ tình cảm nó ấm áp đến thế.

- Cái cảm giác mua sắm cho cha mẹ và ba mẹ là cảm giác sung sướng nhất ! Hả hê khoái chí nhất ! Trên đời có nhiều thế sự ! Nhất định đưa việc báo hiếu lên hàng đầu ! Vì ai ai cũng nói “sau này” nhớ báo hiếu ! Sau này là khi nào ?? Bất cứ khi nào có thể hãy làm liền ! Đừng nên khua môi múa mép, khẩu thiện tâm sinh ! Gia đình hai bên luôn là động lực để cố gắng mỗi ngày.

Tin phổ biến