Đời Sống

Sự thật một doanh nghiệp ở Bạc Liêu cắt thưởng Tết vì nhân viên không like, share bài viết của giám đốc

Hà My - 17/01/2023 21:57 GMT+7

Lãnh đạo doanh nghiệp này đã xác nhận thông báo trên là có thật nhưng chỉ mang tính chất răn đe và nội dung chỉ nằm trên nhóm làm việc nội bộ không ban hành văn bản thực hiện.

Ngày 17/1. trên mạng xã hội lan truyền thông tin về chế độ thưởng phạt dịp Tết. Cụ thể, theo nội dung văn bản, toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp này phải like, share bài trong các buổi livestream của giám đốc. Người nào like nhiều thì được thưởng, không thì được tổng hợp ghi lại và quyết định cắt thưởng cuối năm.

Sự thật một doanh nghiệp ở Bạc Liêu cắt thưởng Tết vì nhân viên không like, share bài viết của giám đốc
Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu đưa ra quy định "lạ" là cắt thưởng Tết của nhân viên nếu không like, không share bài của giám đốc.

Thông báo này ngay lập tức gây ra những tranh cãi trên mạng xã hội. Người cho rằng đây chỉ là bài viết "câu view, câu like" của một fanpage nào đó, số khác nhận định có không ít công ty có những chiêu trò riêng nhằm cắt bớt tiền thưởng Tết của nhân viên. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra hoài nghi về sự thực của văn bản này.

Sau khi tìm hiểu, doanh nghiệp đưa ra quy định trên là Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Nhận được phản ánh của dư luận, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu - ông Huỳnh Hoàng Anh đã giao cho Trưởng Ban Tuyên giáo và Nữ công làm văn bản gửi LĐLĐ thành phố Bạc Liêu đi xác minh, làm rõ để báo cáo vụ việc.

Chiều cùng ngày, Công ty Trúc Anh đã gửi LĐLĐ thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu báo cáo về vụ việc. Theo báo Lao động, Công ty Trúc Anh xác nhận đây đúng là quy định của Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, nội dung trên chỉ mang tính chất răn đe do một số nhân viên trong quá trình làm việc, không chấp hành nhiệm vụ cấp trên giao. Đặc biệt là trong bối cảnh công ty đang áp dụng mạnh mẽ vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, việc Công ty Trúc Anh ra chỉ đạo trên còn nhằm kích thích và thay đổi tinh thần làm việc của nhân viên trong công ty và để các nhân viên đóng góp tích cực hơn vì sự phát triển chung của toàn công ty.

Sự thật một doanh nghiệp ở Bạc Liêu cắt thưởng Tết vì nhân viên không like, share bài viết của giám đốc
Phía Công ty Trúc Anh cũng khẳng định đến thời điểm hiện tại, Công ty không trừ hay cắt thưởng Tết, các khoản khác đối với bất kỳ người lao động nào vì nội dung trên.

Trao đổi trên báo Tiền phong, phía Công ty Trúc Anh cũng khẳng định đến thời điểm hiện tại, Công ty không trừ hay cắt thưởng Tết, các khoản khác đối với bất kỳ người lao động nào vì nội dung trên. “Đến thời điểm này, Công ty không trừ thưởng Tết và các khoản khác đối với bất kỳ người lao động nào vì không like, không share trong các cuộc livestream, video của Giám đốc công ty”, phía Công ty Trúc Anh nêu rõ.

Tin phổ biến