Đời Sống

Xôn xao vụ việc giảng viên ĐH Hoa Sen “vòi” tiền sinh viên để nâng điểm: Hiệu trưởng nhà trường nói gì?

Hương Ly - 06/02/2021 14:00 GMT+7

Nắm được thông tin phản ánh, hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen hiện đã chỉ đạo khoa ngoại ngữ, phòng công tác sinh viên và quan hệ doanh nghiệp vào cuộc làm rõ sự việc.

Mới đây, thông tin một giảng viên dạy tiếng Anh tại trường ĐH Hoa Sen có hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền để nâng điểm học tập cho sinh viên gây xôn xao dư luận. Cụ thể, trên trang confessions của nhà trường từ giữa tháng 1, xuất hiện hàng loạt các bài viết phản ánh về một giảng viên tiếng Anh T.U.N đã chủ động “gợi ý” mỗi sinh viên đóng 500.000 đồng để được nâng điểm.

giang vien truong DH Hoa Sen voi tien hoc sinh
Ảnh: Cắt màn hình

Ngay sau khi nắm được thông tin, PGS-TS. Nguyễn Ngọc Điện, hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen đã lập tức chỉ đạo cho khoa Ngoại ngữ, phòng Công tác sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ sự việc.

Theo ông Điện, những đơn thư tố cáo của sinh viên là có cơ sở vì có minh chứng cụ thể, xác đáng. Giảng viên có hành vi tiêu cực trên cũng đã thừa nhận hành vi của mình sau nhiều lần chối cãi.

Trước hành vi sai trái trên, ĐH Hoa Sen đã yêu cầu giảng viên này cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận của sinh viên và công khai xin lỗi nhà trường, quý phụ huynh và các sinh viên về những việc làm mà mình đã gây ra, hoặc phải đối mặt với cơ quan pháp luật và chịu xử lý theo quy định chung.

dai hoc hoa sen
Ảnh Internet

"Với vai trò hiệu trưởng và trên hết là cương vị người thầy, tôi lấy làm tiếc về vụ việc này. Thay mặt cho tập thể sư phạm nhà trường, tôi nhận về mình trách nhiệm lớn nhất vì đã để cho sự việc diễn ra và chính thức gửi lời xin lỗi đến sinh viên, nạn nhân của vụ sai phạm cũng như gia đình sinh viên" - ông Điện trả lời báo chí.

Ông Điện cho biết thêm, thầy giáo T.U.N là giảng viên thỉnh giảng từ tháng 10/2020. Khi nhà trường kêu gọi sinh viên cung cấp bằng chứng vòi tiền của giảng viên này đã có hơn 20 sinh viên của 3 lớp tiếng Anh tăng cường (những sinh viên chưa đạt chuẩn) đứng ra cung cấp.

Hiện, nhà trường đã bàn giao các chứng cứ thu thập được cho cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Thầy T.U.N cũng đã bị đình chỉ giảng dạy.

Những người nào không được rời Hà Nội về quê đón Tết?