Đời Sống

6 cửa hàng được phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán

Hạnh Quyên - 06/02/2021 12:08 GMT+7

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo thì mới đây, Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 (thuộc Bộ Quốc Phòng) đã công bố danh sách các cửa hàng chính thức được phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

Tại Điều 17 Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định, người dân chỉ cần có “năng lực hành vi dân sự đầy đủ” sẽ được sử dụng pháo hóa mà không cần phải xin phép trong dịp Lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm.

Nhưng pháo hoa đó phải mua tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

phao hoa 1

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng) vừa thông báo danh sách 6 cửa hàng bán pháo hoa cho người dân sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán bao gồm:

- Phú Thọ: có 2 địa điểm bán

+ Gồm cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm pháo hoa của Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21, địa chỉ tại xã Phú Hộ, Thị xã Phú Thọ.

+ Thứ 2 là tại cửa hàng kinh doanh, số 306, Khu Bích Hải, xã Trưng Vương, TP Việt Trì.

- Hà Nam: Pháo hoa được bán tại địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21, tại địa chỉ số 511, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

- Vĩnh Long: Pháo hoa được bán tại địa điểm kinh doanh số 1 Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21, địa chỉ số 06, Cao Thắng, Khóm 2, Phường 8, TP Vĩnh Long.

- Hải Phòng: Pháo hoa được bán tại địa điểm kinh doanh số 113, Lô 27 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

- Hưng Yên: Pháo hoa được bán tại địa chỉ số 511, đường 179, Thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

phao hoa
Người dân phải điền đầy đủ một số thông tin khi mua pháo hoa.

Ngoài ra, Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 vẫn đang phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự một số tỉnh, thành phố để thuê địa điểm mở cửa hàng giới thiệu, bán các sản phẩm pháo hoa để phục vụ nhu cầu của người dân.

Những người nào không được rời Hà Nội về quê đón Tết?