Đời Sống

Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tiết lộ tình hình sức khỏe của bệnh nhi 27 ngày tuổi mắc Covid-19 tại tâm dịch Hải Dương

Hương Ly - 06/02/2021 11:30 GMT+7

Là trường hợp đặc biệt nhất ở Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương, bé gái 27 ngày tuổi hiện đang được đội ngũ bác sĩ theo dõi và tập trung điều trị.

Bệnh viện dã chiến 2 Hải Dương là nơi điều trị cho 11 bệnh nhi mắc COVID-19, trong đó có bé gái 27 ngày tuổi nhiễm COVID-19 là trường hợp bệnh nhân nhỏ nhất ở đây.

Được Bộ Y tế giao nhiệm vụ hỗ trợ toàn diện về mặt chuyên môn, chiều ngày 5/2 Bệnh viện Bạch Mai đã điều động thêm 2 cán bộ y tế chi viện cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại đây.

Tinh hinh suc khoe cua be gai 27 ngay tuoi mac covid 19
Bệnh viện Bạch Mai tăng cường chi viện cho Bệnh viện dã chiến 2 Hải Dương

Ngay sau khi đến nơi, đội ngũ bác sĩ nhanh chóng vào thăm khám cho các bệnh nhân, trước tiên là trường hợp bé gái 27 ngày tuổi nhiễm COVID-19 và mẹ của bé gái là F1 hiện đang vào cách ly cùng con gái.

Sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe của các bệnh nhân nhi, đội ngũ bác sĩ hướng dẫn các điều dưỡng, người thân cách chăm sóc các cháu nhỏ, quan sát kỹ và lưu ý những biểu hiện bất thường.

TS.BS Phạm Văn Đếm thăm khám cho bệnh nhân 27 ngày tuổi

Trao đổi nhanh về tình hình sức khỏe của các bệnh nhi, TS.BS Phạm Văn Đếm (Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: “Trong số 11 bệnh nhi có 2 trường hợp nguy cơ cao hơn là cháu bé trẻ sơ sinh và bé trai 9 tháng tuổi có bệnh kèm theo. Đội ngũ y bác sĩ hiện đang theo dõi và tập trung điều trị bệnh kèm theo cho bệnh nhân trước và dặn dò kỹ lưỡng người nhà cách chăm sóc bệnh nhân”.

Các bệnh nhi trong khu điều trị chủ yếu là các bé trai, độ tuổi còn nhỏ, biểu hiện chưa nhiều và không điển hình. Chính vì vậy, các bác sĩ phải dựa vào dịch tễ và lịch sử tiếp xúc, xét nghiệm để chẩn đoán. Bác sĩ Đếm cho biết thêm, hiện tại tình hình sức khỏe các bệnh nhi đều ổn định.

Trước đó, tối ngày 3/2, đại diện Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn (Hải Dương) xác nhận, trên địa bàn phường An Phụ (thị xã Kinh Môn) có một bé gái 27 ngày tuổi dương tính với COVID-19. Bé gái là con của anh N.Đ.C (SN 1994) – là công nhân của Công ty điện tử POYUN (Chí Linh, Hải Dương). Anh N.Đ.C đã được xác định là nhiễm COVID-19 do tiến xúc gần với bệnh nhân 1552.

Khoảng 300 người ở chung cư 88 Láng Hạ "tháo chạy", TP. Hà Nội yêu cầu các trường hợp này quay lại xét nghiệm

Tin phổ biến