Đời Sống

Vụ 3 mẹ con bị đuổi ra khỏi nhà chồng: Xuất hiện 10 lý do mẹ chồng không cho con dâu vào nhà

Hương Ly - 21/02/2023 09:52 GMT+7

Trong văn bản, người mẹ chồng khẳng định mình toàn quyền sở hữu và sử dụng ngôi nhà nên muốn cho ai ở là quyền của bà.

Liên quan đến sự việc 3 mẹ con trong một gia đình ở Hà Nội bị nhà chồng đuổi ra khỏi nhà, đại diện UBND P.Tây Mỗ cho biết, địa phương đã nắm được thông tin. Bước đầu, tổ hòa giải của phường và đại diện chính quyền phường đã làm việc với gia đình.

01676947990.jpeg

Về phía người mẹ chồng, bà H. đã gửi đơn đến chính quyền địa phương trình bày 10 lý do không cho phép con dâu là chị A.T tiếp tục ở trong nhà.

332531166_525572909731277_218842

Bà H. cho rằng ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bà nên cho ai ở là quyền của bà. "Việc ly hôn, tranh chấp tài sản, quyền nuôi con... là việc riêng của anh T. (con trai bà H.) và chị nên không liên quan đến tôi. Chị với anh T. không còn tình cảm, hôn nhân không đạt được chị còn ở lại nhà tôi làm gì? Anh chị đã đồng thuận ly hôn từ 18.7.2022 sau đó chị thay đổi, không đồng ý nên anh T. đã phải đưa đơn kiện ly hôn đơn phương 28.7.2022, chị cũng không hợp tác. Đúng ra tôi phải đuổi chị ra khỏi nhà của tôi từ thời gian đó nhưng tôi đã cho chị ở nhờ nhà tôi, tính đến nay đã hơn 7 tháng rồi và thậm chí tôi còn phải đi ở nhờ chỗ khác để tránh chạm mặt với chị", bà H. nêu trong đơn.

Ngoài ra, bà H. còn đề nghị chị A.T không được lôi các cháu vào việc của người lớn và lấy cớ các cháu để vu khống gia đình bà. Bà H. cũng nêu rõ trong đơn chị A.T. đã từ chối khi có người ngỏ ý muốn hỗ trợ tiền thuê nhà.

"Chính vì những điều nêu trên, tôi yêu cầu chị ra khỏi nhà tôi trước thứ 5 ngày 16.2.2023. Tôi biết chị đã dọn gần hết đồ đạc ra ngoài, kể cả bát đũa và mọi thứ... tôi mong chị ra đi nhẹ nhàng, văn minh lịch sự, đảm bảo trật tự an toàn, an ninh tổ dân phố để tôi không phải nhờ chính quyền can thiệp", bà H. nêu trong đơn.

Như đã đưa tin trước đây, chị A.T đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội về việc mình và 2 con bị gia đình nhà chồng ghẻ lạnh, đuổi ra khỏi nhà giữa trời đông lạnh. Chị A.T cho biết bản thân quê ở Đồng Tháp lấy chồng xa, đi làm dâu nơi đất khách quê người đã 17 năm. Chị phát hiện chồng mình ngoại tình từ lâu nhưng đã âm thầm chịu đựng, bỏ qua vì hy vọng người "đầu gối tay ấp" sẽ sớm hồi tâm chuyển ý trở về với gia đình. Thế nhưng, người chồng lại quay ra ruồng bỏ vợ con chị A.T, đơn phương đâm đơn ly hôn để theo người khác.

21676947990.jpeg

Đỉnh điểm là vào 9h sáng ngày 18/2, chị A.T đã bị mẹ chồng, em chồng và chồng đuổi ra khỏi nhà mà "không áo rét, không giày dép giữa mùa đông giá lạnh...không có áo âm, không có tiền và giấy tờ tùy thân". Thậm chí đến trưa cùng ngày, 2 cháu (tức con của chị T) đi học về cũng không được gia đình nhà chồng cho vào nhà tắm rửa, ăn cơm và chuẩn bị sách vở để đi học tiếp.

Bài viết của chị A.T ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Hiện tại, nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương, chị A.T cùng 2 con đang ở nhà người quen. Hai cháu đã dần ổn định.