Đời Sống

Viện KSND trả hồ sơ lần 2, tình trạng của bà Nguyễn Phương Hằng thế nào?

Hương Ly - 30/11/2022 09:32 GMT+7

Bị can Nguyễn Phương Hằng vẫn đang bị tạm giam để điều tra bổ sung theo yêu cầu của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng, Viện KSND TP. HCM cho biết, tiếp tục trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để làm rõ vai trò đồng phạm của một số cá nhân liên quan trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

01666312112

Bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ tiếp tục bị tạm giam 2 tháng để điều tra bổ sung theo yêu cầu của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Trước đó, theo nguồn tin của Vietnamnet, trong quá trình tạm giam điều tra, bà Hằng vẫn đều đặn uống thuốc trị bệnh. Ông Nguyễn Quang Tuấn là con ruột bà Nguyễn Phương Hằng (nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại ra ngoài để điều trị bệnh.

Cụ thể, trong đơn gửi cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng đã trình bày bản thân có nhiều đóng góp, tích cực hoạt động từ thiện, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Đồng thời, con trai bà Hằng - là ông Nguyễn Quang Tuấn (32 tuổi, ngụ quận 7) cũng có đơn gửi đến cơ quan tố tụng ở TP.HCM. Theo đó, Tuấn xin khoan hồng và giảm nhẹ hình phạt cho bà Nguyễn Phương Hằng.

"Điều này được thể hiện qua hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy Tri ân …. của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội trao tặng để ghi nhận mẹ tôi và công ty cổ phần Đại Nam, quỹ Hằng Hữu do mẹ tôi là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ, hoạt động nhân đạo”, ông Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn cho biết: “Thông qua Luật sư được biết qua các buổi hỏi cung mẹ tôi đã nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm. Vì vậy, mong các cơ quan tiến hành tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất cho mẹ tôi và xin được bảo lãnh cho mẹ tôi tại ngoại để điều trị bệnh cho đến khi kết thúc vụ án”.

Trước đó, ngày 24/3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố và tạm giam 3 tháng về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đến ngày 6/9/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM có quyết định gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để tiếp tục điều tra. Ngày 21/6, bị can bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng.

Ngày 18/8/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Tin phổ biến