Đời Sống

Viện KSND TP.HCM bác đơn xin tại ngoại của con trai bà Phương Hằng

Hương Ly - 10/11/2022 19:49 GMT+7

Viện KSND TP.HCM tiếp tục ra lệnh tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo Thanh Niên đưa tin, Viện KSND TP.HCM tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) từ ngày 4/11.

phuong-hang

Theo đó, Viện KSND TP.HCM không chấp nhận đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Nguyễn Phương Hằng, tiếp tục ra lệnh tạm giam bị can.

Trước đó, vào ngày 24/10, ông Nguyễn Quang Tuấn (32 tuổi, ngụ quận 7) đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM đề nghị được đặt tiền đảm bảo, thay thế biện pháp tạm giam để đưa bà Phương Hằng tại ngoại đi điều trị bệnh.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông Tuấn trình bày: “Theo hướng dẫn tại Điều 7, Thông tư liên tịch số 06/2018TTLT-BCA-BQP-BTC-TANDTC ngày 7/8/2018 có hiệu lực kể từ ngày 20/9/2018 về các điều kiện được áp dụng biện pháp ngăn chặn 'Đặt tiền để bảo đảm' để thay thế biện pháp tạm giam quy định tại Điều 122, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018; tôi nhận thấy mẹ tôi có hội đủ các điều kiện như sau: phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, chưa có tiền án, có địa chỉ cư trú rõ ràng.

Trước khi bị bắt mẹ tôi có nhiều bằng khen, giấy khen của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội về hoạt động từ thiện. Sau khi bị bắt đến nay mẹ tôi cũng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhận thức được sai phạm và cam kết không tái phạm… Hành vi của mẹ tôi không thuộc các trường hợp không được áp dụng biện pháp đặt tiền để bảo đảm”.

Được biết, bà Hằng đang mắc khá nhiều bệnh như: rối loạn lo âu, tiền đình, cao huyết áp, mất ngủ kéo dài, u xơ tử cung, thiếu máu tim cục bộ rối loạn lipid máu,…Trong nhiều năm qua, CEO Đại Nam phải điều trị thuốc thường xuyên.

phuong-hang-1

Bên cạnh đó, bà Hằng còn chăm mẹ già 90 tuổi, 2 con nhỏ và đang điều hành doanh nghiệp với hàng nghìn lao động. “Do vậy, tôi làm đơn này xin được đặt số tiền đảm bảo là 10 tỷ đồng, để thay thế biện pháp ngăn chặn tạm giam cho mẹ tôi cho đến khi kết thúc vụ án”, ông Tuấn cho biết.

Trước đó, con trai bà Phương Hằng từng gửi đơn xin khoan hồng và giảm nhẹ hình phạt cho mẹ mình. Sau đó, bị can cũng gửi đơn tới Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại.