Đời Sống

Tuyển Italy đối mặt với 3 bất lợi lớn trước tuyển Anh ở chung kết EURO 2020

Hương Ly - 11/07/2021 14:27 GMT+7

Dù được đánh giá “ngang tài, ngang sức” nhưng với nhiều người, ĐT Italy đang gặp nhiều bất lợi khi phải làm khách của ĐT Anh ở chung kết EURO 2020.

Vào lúc 2h00 ngày 12/7 (tức rạng sáng thứ Hai), trận chung kết Euro 2020 giữa các ngôi sao của đội tuyển Anh và Italy sẽ diễn ra tại sân vận động Wembley. Đây có thể được coi là trận chung kết đỉnh cao bởi hai đội góp mặt đều thuộc hàng ông lớn.

Ngoài ra, họ cũng là hai cái tên thể hiện phong độ ấn tượng nhất từ đầu giải. Tuy nhiên, xét về mọi mặt đội tuyển Italy đang gặp nhiều bất lợi hơn đối thủ của mình.

chung ket anh vs italy
Anh (áo trắng) và Ý ở thế cân bằng trước trận chung kết EURO 2020

Bất lợi thứ nhất đó là việc phải thi đấu trận chung kết ở sân đấu của đội chủ nhà mang đến những áp lực to lớn cho đội tuyển Italy. Tính trong 2 năm qua, Tam Sư mới thua vẻn vẹn 1 trận ở sân nhà (0-1 trước Đan Mạch), còn lại họ thắng tới 18 và chỉ hòa 1 trận.

Bất lợi thứ 2 không thể không kể đến đó là việc phải di chuyển trở lại đại bản doanh Coverciano nước Ý để tập luyện sau khi kết thúc trận bán kết với Tây Ban Nha khiến học trò của HLV Roberto Mancini bị ảnh hưởng ít nhiều về mặt thể lực.

dt italya gap bat loi lon
Thể lực đang là vấn đề lớn mà Italia phải đối mặt (Ảnh: Getty)

Chưa kể, xét trên khía cạnh thể lực, Italy đang lép vế hơn Anh phần nào. Minh chứng là cầu thủ cao tuổi nhất bên phía ĐT Anh mới chỉ bước sang tuổi 31 còn ĐT Italy đang có hai cầu thủ là trụ cột của hàng phòng ngự đã chạm ngưỡng 35 tuổi là Bonucci và Chiellini.

Rõ ràng khi cầu thủ đã cao tuổi, độ dẻo dai, xoay trở và những tình huống bật vọt đoạn ngắn rất đáng để quan ngại.

Bất lợi thứ 3 đó là về chiều sâu đội hình khi tuyển Anh đang nhỉnh hơn phần nào về chất lượng cầu thủ. Ở thời điểm hiện tại, HLV Roberto Mancini không có quá nhiều sự lựa chọn đủ xuất sắc để thay thế những trụ cột nếu họ gặp vấn đề.

Ngược lại, Tam Sư đang nhiều hơn những lựa chọn trong những trận đấu của mình. Giữa những cầu thủ đá chính và dự bị của tuyển Anh gần như không có quá nhiều khác biệt về trình đủ, đủ cho thấy chiều sâu đội hình ĐT Anh cho chiến dịch EURO.

HLV Roberto Mancini một lần nữa sẽ phải đau đầu với những tính toán của mình (Ảnh: Getty)

Ngay cả Marco Verratti, tiền vệ trụ cột của ĐT Italy cũng phải thừa nhận người Anh đang có nhiều lợi thế. “Chúng tôi đã cùng nhau theo dõi trận bán kết, phải thấy rằng ĐT Anh có thể lực và kỹ thuật rất tốt. Họ xứng đáng tiến đến chung kết. Họ sẽ được chơi tại tổ ấm của họ. Người Anh đã quá hiểu Wembley, trong khi chúng tôi mới chỉ lần thứ 3 chơi ở sân bóng này. Rõ ràng họ đang nắm lợi thế”- tiền vệ của ĐT Italia nói.

Dù gặp bất lợi nhưng Italy vẫn tự tin trong trận đánh quan trọng ở Wembley. Anh tuyên bố: “Sẽ là giấc mơ nếu như Italia thắng ngay tại Wembley. Để làm được điều đó, toàn đội sẽ phải tập trung tối đa và kiên định cách chơi của mình. Tôi tin rằng, đội nào thi đấu với tinh thần thoải mái nhất, đội đó mới là những người giành chiến thắng”.

Messi mất 30 tỷ VNĐ sau 10 ngày không gia hạn hợp đồng với Barca

Tin phổ biến