Đời Sống

Trường Đại học bị chỉ trích vì thuê giáo viên “xinh như mộng” để “câu” sinh viên tới lớp

Hương Ly - 21/10/2022 08:28 GMT+7

Đại học Khoa học Công nghệ và Truyền thông Khải Phong ở Hà Nam (Trung Quốc) cho hay, họ thuê giáo viên vì khả năng giảng dạy chứ không phải vì ngoại hình.

Theo South China Morning Post ngày 17/10 đưa tin, trường Đại học Khoa học Công nghệ và Truyền thông Khải Phong ở Hà Nam (Trung Quốc) đã phải đối mặt với những lời chỉ trích dữ dội vì đã thuê một nữ giáo viên có ngoại xinh đẹp nhằm “câu” sinh viên đến lớp nhiều hơn.

Thue-giao-vien-34001af9-cb59-471
Nữ giáo viên họ Zhang nổi tiếng vì sự xinh đẹp (ảnh: SCMP)

Một tài khoản bình luận: “Học sinh thích bài giảng của cô ấy, hay họ thích cô ấy?".

“Khi ngoại hình của một giáo viên trở thành chủ đề bàn tán, đó không phải là một dấu hiệu tốt cho hệ thống giáo dục”- tài khoản mạng khác bày tỏ.

Trước thông tin này, nhà trường đã lên tiếng nhấn mạnh họ “tin tưởng khả năng giảng dạy xuất sắc của cô ấy và quyết định thuê cô ấy”. Để thêm thuyết phục, phía nhà trường còn chỉ ra rằng cô có bằng thạc sĩ giáo dục và tốt nghiệp tại Đại học Hà Nam.

Được biết, nữ giáo viên Zhang giảng dạy tại Đại học Khoa học Công nghệ và Truyền thông Kaifeng ở tỉnh Hà Nam bất ngờ nổi tiếng nhờ vẻ đẹp “xinh như mộng”.

Thue-giao-vien-ipiccy_image-1665
Cô Zhang cũng là người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc (ảnh: SCMP)

Trong các video giảng dạy, Zhang được khen ngợi về cả cách dạy và ngoại hình xinh đẹp. Hiện tại, cô Zhang đang giảng dạy bộ môn "Tư tưởng Mao Trạch Đông", một khóa học bắt buộc ở các trường đại học Trung Quốc.

Cô hiện tại đang sở hữu gần 430.000 người theo dõi trên TikTok. Ngoài việc giảng dạy, Zhang thường xuyên đăng tải những đoạn clip chia sẻ cuộc sống đời tư trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, độ nổi tiếng của cô Zhang lại nhận về không ít bình luận tiêu cực từ cư dân mạng. Một nhân vật nổi tiếng trên Weibo đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi vẻ đẹp của cô Zhang lại khiến cô bị nghi ngờ năng lực giảng dạy. “Xinh đẹp và thông minh có thể cùng tồn tại. Tôi cho rằng ngay cả không có yếu tố ngoại hình, lớp học của cô ấy cũng không có học sinh nào trốn tiết.  Tôi hy vọng cô ấy có thể yên tâm tiếp tục giảng dạy, và xứng đáng với sự yêu mến mà cư dân mạng cùng các học sinh đã dành cho cô ấy”, người này nhận định.