Đời Sống

Trước giờ G, báo Saudi Arabia tin đội nhà đủ sức "càn quét" tuyển Việt Nam

Hương Ly - 31/08/2021 11:13 GMT+7

Nhắc lại chiến thắng 9-0 từ 20 năm về trước, báo chí Saudi Arabia tự tin đội nhà sẽ khiến tuyển Việt Nam “ôm hận” tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ gặp Saudi Arabia vào lúc 21h theo giờ địa phương ngày 2/9 (tương đương 1h ngày 3/9 theo giờ Việt Nam). Trước thềm diễn ra trận đấu, tờ Arriyadiyah mới đây đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Saudi Arabia sẵn sàng "càn quét" Việt Nam".

Saudi Arabia-tu-tin-can-quet-tuyen-viet-nam
Báo chí Saudi Arabia rất tự tin vào sức mạnh của đội nhà.

Mở đầu bài viết, tờ báo này nhắc lại chiến thắng “hủy diệt” của Saudi Arabia trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2002: "Saudi Arabia có thành tích đối đầu rất tốt trước Việt Nam. Ở vòng loại World Cup 2002, chúng ta từng hạ họ với tổng tỷ số 9-0 sau 2 lượt trận. Trong chiến thắng 5-0 ở trận lượt đi, Sami Al-Jaber và Talal Al-Mishal là những người lập công cho Saudi Arabia. Đến trận lượt về, Talal Al-Mishaal và Obaid Al-Dosar đã ghi bàn để giúp Saudi Arabia thắng 4-0".

Ngoài ra, tờ Arriyadiyah còn lấy thứ hạng trên BXH FIFA để đánh giá sức mạnh giữa Saudi Arabia và Việt Nam. "Trên BXH FIFA, Saudi Arabia có thứ hạng vượt trội so với Việt Nam. Trong khi Saudi Arabia xếp vị trí thứ 61, thì Việt Nam chỉ đứng thứ 92. Chúng ta hơn đối thủ này tới 31 bậc", tờ báo này viết.

tuyen-viet-nam-sang-Saudi Arabia
Hình ảnh các thành viên của đội tuyển Việt Nam tại Saudi Arabia trên tờ Aawsat.

Tờ Arriyadiyah còn tự hào khi đưa ra thống kê ấn tượng của đội nhà trong những trận mở màn vòng loại cuối World Cup trước đây: "Tuyển Saudi Arabia bất bại trong những trận mở màn vòng loại cuối World Cup suốt 31 năm qua. Thất bại gần nhất của chúng ta diễn ra vào vòng loại cuối World Cup 1990 trước Trung Quốc.

Chuỗi bất bại của Saudi Arabia tại các trận mở màn vòng loại cuối World Cup là 6 trận. Ngoài ra, chúng ta có 8 lần lọt đến vòng loại cuối và 5 lần giành vé tới VCK World Cup".

u23-saudi-arabia-u23-uzbekistan
Việt Nam và Saudi Arabia từng đối đầu 2 lần trong lịch sử

Cũng theo tờ báo Saudi Arabia đánh giá tuyển Việt Nam dù có nhiều thành tựu vượt bậc trong vài năm trở lại đây nhưng để giành vé dự World Cup là điều vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang khao khát vẽ nên một hình ảnh lý tưởng của mình trên đấu trường châu Á và nỗ lực đạt đến thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử, đó là giành vé dự World Cup.

Tuyển Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ tài năng, trong đó có thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu ở Nhật Bản. Một đồng đội của anh là Lương Xuân Trường cũng từng chơi cho Buriram. Nguyễn Tiến Linh (cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai) hay Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng cũng là một số nhân tố khá nổi bật ở tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đã rất thành công khi lọt vào vòng loại cuối cùng nhưng với thực lực hiện có, rất khó để họ vượt qua vòng loại World Cup".