Đời Sống

Sở GD&ĐT đính chính thông tin học sinh Hà Nội đi học lại từ 20/7 đang lan truyền trên mạng

Hương Ly - 05/07/2021 15:47 GMT+7

Sau thời gian dài nghỉ học do dịch Covid-19, nhiều phụ huynh đang mong ngóng thông tin các trường cho học sinh đi học trở lại.

Căn cứ vào tình hình dịch Covid-19, từ 0h00 ngày 22/6, UBND Thành phố Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi.

Nhiều phụ huynh học sinh vì thế cũng vô cùng sốt ruột, mong ngóng thông tin các trường học được hoạt động trở lại, việc học tập được diễn ra bình thường sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19.

Cho đến mới đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc Hà Nội đang có đề xuất cho các nhóm trường mầm non tư thục được hoạt động trở lại từ 20/7.

Ảnh minh họa. Nguồn TL

Liên quan đến vấn đề này, Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin trên báo Infonet, cho biết mọi kế hoạch cho học sinh trở lại trường phải tùy vào diễn biến dịch bệnh tại thành phố và phải chờ tổ chức xong kỳ thi tốt nghiệp THPT những ngày tới.

Thời điểm hiện tại TP đang dồn lực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp sao cho an toàn, khách quan và đúng quy chế, việc học sinh mầm non quay lại trường ngày 20/7 tới hay học sinh tiểu học học nửa buổi một ngày là thông tin thất thiệt.

Cũng theo nguồn tin trên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có kế hoạch nhưng chưa trình UBND thành phố phê duyệt nhưng phải chờ thi tốt nghiệp THPT diễn ra xong. Khi nào đảm bảo các yêu cầu, Sở sẽ có thông báo sớm để phụ huynh yên tâm.

Hà Nội: 20 người tiếp xúc với một ca F0 trốn khỏi khu điều trị