Đời Sống

Shark Việt gây tranh cãi với phát ngôn: “Nhiều nhân viên cứ 5h là về, đã vậy rất hay xin nghỉ...”

Hương Ly - 07/10/2022 21:08 GMT+7

Phát ngôn của Shark Việt (Nguyễn Thanh Việt) về vấn đề lao động Việt Nam vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng.

Là gương mặt quyền lực trong dàn “cá mập” của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2, Shark Việt (Nguyễn Thành Việt) nhận được nhiều sự hâm mộ khi có những phát ngôn đầy thuyết phục.

0344112-1558348164492463543057-crop-15583481721741479613316

Thế nhưng, mới đây, một phát ngôn của Shark Việt lại khiến nhiều cư dân mạng “quay xe”. Theo đó, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao chia sẻ phát ngôn của ông như sau: “Nhiều nhân viên Việt Nam đi làm chỉ mong đúng 5h chiều là về, đã vậy lại rất hay xin nghỉ."Giỗ ông nội cũng nghỉ, rồi sinh nhật bà ngoại cũng nghỉ". 

saostar-9wowhhqvb0e8ij67

Ngay lập tức, phát ngôn của Shark Việt đã tạo nên làn sóng tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Theo đó, phần đông ý kiến đồng tình với quan điểm của Shark Việt khi mong muốn lực lượng lao động nước nhà sẽ cống hiến nhiều hơn cho công ty mình làm việc. Bởi thành quả nhận được là sự công nhận của ban lãnh đạo đồng thời cũng có thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Số khác lại phản bác cho rằng việc nhân viên tan làm lúc 5h chiều hoàn toàn đúng quy định. Mặc khác, mỗi nhân viên không thể bỏ hết những công việc cá nhân bên ngoài để cống hiến phần lớn thời gian cho công ty được.

Một số bình luận như sau:

- Không phải vấn đề tiền hay năng lực mà là vấn đề về ý thức và trách nhiệm với tập thể công ty. Khi là 1 mắt xích thì khi bị khuyết sẽ ảnh hưởng đến bộ máy. Câu nói của ông có ý mỉa mai là xin nghỉ vì những vấn đề không quá quan trọng thì đó cũng chỉ là cái cớ để tụ tập vui chơi hưởng thụ, chứ đừng nói vì nguồn cội hay ông bà gì ở đây, sống mà không cho ăn chết bày ra cúng kiến rồi người sống cũng ăn.

- Tình cảm thì nó sinh ra hàng ngày với những hành động quan tâm chăm sóc mỗi khi có thời gian rảnh chứ không phải đến từ dịp này dịp kia.

- Giỗ ông, giỗ bà đó là trách nhiệm của mỗi người được nghỉ để về làm giỗ cho ông bà mình, phát ngôn câu đó khác gì người vô trách nhiệm, không có tổ tiên dòng họ gì hay sao? Shark cứ thử tưởng tượng, mai sau Shark già đi, mất đi, con cháu không đả động gì đến chuyện lo liệu hương khói, thì sẽ hiểu ngay cảm xúc của các nhân viên mình.

- Xin hỏi cá mập, nếu vậy thì tôi tin chắc chắn sau này, sinh nhật cá mập, mừng thọ cá mập và giỗ cá mập,..vv thì con cháu của cá mập sẽ không quan tâm và không cần về nữa đúng không?

- Làm lắm làm nhiều cũng chỉ làm giàu cho các shark thôi vậy nên “Nhà bác giàu bác vất vả đi làm - Nhà cháu nghèo cháu thong thả đi chơi".

- Thế giới đang hướng tới tuần làm việc 4 ngày để cân bằng cuộc sống! Shark Việt thì thích ngày làm việc 200% sức lực, làm cả thứ 7, chủ nhật càng tốt! Làm điên cuồng, không có ngày nghỉ như cái máy, để rồi cuối cùng nhìn lại xung quanh chả còn ai bên cạnh.

Còn bạn có suy nghĩ gì về phát ngôn của Shark Việt, chia sẻ với SaoDaily ngay nhé!

Tin phổ biến