Đời Sống

Quảng Bình: Đốt củi để sưởi ấm, cụ bà 98 tuổi tử vong thương tâm

Hương Ly - 20/12/2022 10:29 GMT+7

Do bất cẩn, cụ bà tại tỉnh Quảng Bình khiến ngọn lửa lan ra đồ đạc trong nhà và tử vong.

Tối 19/12, UBND xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hoả hoạn khiến một cụ bà tử vong thương tâm. Nạn nhân là bà Hoàng Thị N. (98 tuổi, trú tại thôn 1 Bắc Sơn, xã Thanh Hóa).

1

Theo Pháp luật TP.HCM, vào tối ngày 17/12, bà N. đã đốt củi để sưởi ấm giữa thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, do bất cẩn cùng tuổi tác đã cao nên bà N. đã khiến ngọn lửa lan ra đồ đạc trong nhà.

Khi người dân xung quanh phát hiện vụ việc đã nhanh chóng dập lửa và thông báo cho lực lượng chức năng về vụ việc. Sau khi dập được ngọn lửa, bà N. đã tử vong trên giường.

2

Nhận được tin báo, chính quyền và các đoàn thể, người thân đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời lo tang lễ cho cụ bà theo phong tục địa phương.

Được biết, bà N. sống một mình, thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Cách đây không lâu, tại Hà Nội cũng xảy ra vụ việc đau lòng khiến một người tử vong do đốt lửa sưởi ấm trong nhà.

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 4h ngày 8/12 tại số nhà 19, ngách 36, ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa.

photo-1-1670595094226955274780

Tuy nhiên, khi phát hiện hỏa hoạn, người dân không lập tức gọi Tổng đài 114 mà tự sử dụng nước dập tắt đám cháy. Ngay sau đó, ông N.C. D (sinh năm 1972, trú tại địa chỉ trên) được phát hiện đã tử vong. Theo Công an thành phố Hà Nội, bước đầu xác định vụ cháy xảy ra do ông D. đốt lửa sưởi ấm.

Để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra khi sưởi ấm vào mùa đông, người dân nói "không" với việc đốt than, đốt củi trong phòng kín vì nguy cơ gây cháy nổ, tử vong rất cao. Việc đốt than, đốt củi sưởi ấm ngoài trời, vỉa hè, nơi công cộng cần có sự giám sát nghiêm ngặt bởi chỉ cần một phút bất cẩn cũng có thể bị bỏng nếu chẳng may ngã phải đống lửa hoặc quần áo dính lửa.

Tin phổ biến