Đời Sống

Phao cứu sinh trên các cây cầu ở Hà Nội không phải bị mất cắp, mà bị tạm thu

Hương Ly - 19/05/2022 20:03 GMT+7

Đại diện Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội, đơn vị quản lý ba cầu Chương Dương, Nhật Tân và Vĩnh Tuy đã tạm thu lại những phao cứu sinh trên 3 cây cầu.

Ngày 14/5, các thành viên của Câu lạc bộ Bơi khám phá đã lắp đặt hơn 30 phao cứu sinh tại các cây cầu bắc qua sông Hồng trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm: Chương Dương, Long Biên, Nhật Tân, Thăng Long, Vĩnh Tuy, Thanh Trì.

Dự án được thực hiện với mong muốn cung cấp công cụ cho những người đuối nước hoặc những người do áp lực cuộc sống phải chọn cách gieo mình xuống sông có cơ hội sống sót.

phao-cuu-sinh-tren-cac-cay-cau-qua-song-hong-bi-mat

Tuy nhiên chỉ sau 4 ngày lắp đặt, hơn nửa số phao cứu sinh lắp trên các cây cầu bắc qua sông Hồng đã "không cánh mà bay". Nhiều ý kiến cho rằng một số người thiếu ý thức đã lấy trộm những chiếc phao cứu sinh này.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội, đơn vị quản lý ba cầu Chương Dương, Nhật Tân và Vĩnh Tuy, khẳng định không có chuyện phao lắp đặt trên cầu bị lấy trộm.

phao-cuu-sinh-tren-cac-cay-cau-qua-song-hong-bi-mat

"Do nhóm tình nguyện chủ động treo nhưng chưa làm việc, thống nhất với đơn vị quản lý, chúng tôi buộc phải tạm thu. Đơn vị đã liên hệ, mời trưởng nhóm tình nguyện lên làm việc, nhưng người này bận công tác, hẹn sang tuần sẽ tới. Khi đó hai bên sẽ đưa ra phương án phối hợp cụ thể và tốt nhất về việc lắp đặt", vị đại diện nói với nguồn tin trên.

Riêng ba cầu còn lại: Long Biên, Thăng Long và Thanh Trì do không thuộc phạm vi quản lý, đơn vị không can thiệp.

Theo vị này, đơn vị hoàn toàn ủng hộ hoạt động treo phao cứu sinh trên cầu với hi vọng giúp đỡ các nạn nhân đuối nước. Tuy nhiên, nhóm tình nguyện cần làm việc với ban quản lý hay chính quyền địa phương trước khi thực hiện.

Cùng ngày 19/5, anh Nguyễn Ngọc Khánh, 35 tuổi, đội trưởng Câu lạc bộ (CLB) Bơi khám phá cho biết đã nắm được thông tin về việc nửa số phao cứu sinh biến mất.

phao-cuu-sinh-tren-cac-cay-cau-qua-song-hong-bi-mat

Anh Khánh cho biết không cảm thấy bất ngờ về điều này. CLB của anh dự định đợi 2-3 tuần xem số lượng phao còn lại trên các cầu, rồi sẽ tiến hành treo những chiếc mới.

“Chúng tôi đã tính trước được điều này, việc mất phao là điều có thể xảy ra, thế nhưng, chúng tôi luôn hướng đến điều tích cực…Mất lần một thì chúng tôi lại lắp lần hai, mất lần hai thì chúng tôi lại lắp lần ba”, anh Khánh nói.

Được biết, hoạt động treo phao cứu sinh trên những cây cầu bắc qua sông Hồng ở Hà Nội là một dự án nhỏ trong chuỗi dự án “Tình yêu sông Hồng” mà nhóm anh Khánh thực hiện, với mong muốn có thể giảm thiểu được phần nào những tai nạn đáng tiếc xảy ra trên sông Hồng.

phao-cuu-sinh-tren-cac-cay-cau-qua-song-hong-bi-mat

Nhóm dự kiến treo 400 phao cứu sinh trên các cây cầu chạy dọc sông Hồng ở 10 tỉnh, thành phố từ Lào Cai đến Thái Bình. Đến nay, những chiếc phao cứu sinh của dự án đã có mặt trên các cây cầu ở Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Nội.

Tổng Hợp

Tin phổ biến