Đời Sống

Nín thở theo dõi khoảnh khắc giải cứu bé gái 9 tuổi lọt vào khe tường chỉ rộng 25cm

Hương Ly - 14/01/2023 08:38 GMT+7

Khi chơi đùa trên tầng 2, cháu bé 9 tuổi không may ngã xuống khe hẹp giữa 2 ngôi nhà.

Theo Người Lao Động đưa tin, chiều 13/1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành giải cứu bé gái 9 tuổi bị kẹt giữa khe của 2 nhà xây tại phường Kim Tân, TP Lào Cai.

01673660308.jpeg
Cháu A. rời từ tầng 2 xuống mắc kẹt giữa khe tường. Ảnh: Báo CAND

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, khoảng hơn 16h ngày 13/1, bé gái P.P.A. (sinh năm 2014, trú tại tổ 5, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) không may rơi từ tầng 2 xuống giữa khe tường của 2 nhà số 196 và 198 đường Hàm Nghi.

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH đã chỉ đạo 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương giải cứu và đảm bảo an toàn cho cháu.

Tại hiện trường, bé gái được xác định bị kẹt giữa 2 khe nhà rộng khoảng 25 cm, không có lối thoát hiểm và cháu không di chuyển được. Lúc này, sức khỏe của P.P.A. ổn định.

Lực lượng cứu nạn sau đó đã tiến hành khoan đục, cắt tường nhà khẩn cấp đồng thời xác định vị trí chính xác để đảm bảo an toàn cho nạn nhân.

Sau gần 30 phút nỗ lực, các chiến sĩ đã giải cứu thành công bé gái 9 tuổi ra khỏi khe nhà.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là khi chơi đùa trên tầng 2, bé A. vô tình ngã xuống khe hẹp. Hiện tại, sức khỏe của bé gái khá ổn định.

Tương tự vụ việc, ngày 21/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an tỉnh đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng thuộc Công an huyện Nhơn Trạch đã giải cứu thành công 1 bé gái 5 tuổi bị mắc kẹt dưới hố ép cọc bê tông sâu 15m tại huyện Nhơn Trach.

Theo như thông tin chia sẻ từ người dân, cháu bé cùng nhóm bạn đi vào công trường đang thi công trên địa bàn sinh sống, không may trượt chân nên rơi xuống hố sâu.

giai-cuu-1-2565
Lực lượng chức năng giải cứu bé gái bị rơi xuống hố sâu 15m

Ngay khi thấy bạn đi cùng bị rơi xuống hố sâu, bé gái đi cùng T. nhanh chóng đi cầu cứu các công nhân có mặt tại công trường để đến cứu giúp bạn mình.

Ngay lập tức, Đội Chữa cháy và cứu nận, cứu hộ Khu vực Nhơn Trạch đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện cứu nạn, nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp cùng lực lượng chức năng của thị trấn và người dân có mặt tại hiện trường giải cứu bé T. Sau khoảng 20 phút nỗ lực, lực lượng chức năng đã cứu thành công bé T khỏi hố sâu 15m, có miệng hố rộng khoảng 40 cm. 

Tin phổ biến