Đời Sống

Nhặt được gần 1 tỷ tiền mặt, cậu bé bị chủ nhân số tiền “ép tiêu hết” vì lý do khó đỡ

Hương Ly - 12/05/2021 14:51 GMT+7

Dù mất số tiền khá lớn song chủ nhân của nó lại không muốn nhận về vì nhà không thiếu tiền.

Ngay từ khi còn rất nhỏ, các bậc phụ huynh đã dăn dạy con cái “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”, không nên tham lam những thứ vốn dĩ không phải của mình. Tuy nhiên, trường hợp hy hữu dưới đây lại đi ngược với câu nói trên khi mà người đánh mất nhất định không nhận lại đồ của mình.

Cụ thể, trên trang Oriental Daily News vừa đưa tin về một em nhỏ tại Trung Quốc khi đang trên đường đi học về đã trông thấy chiếc túi lớn treo trên lan can. Vì hiếu kỳ, cậu bé đã lấy chiếc túi đi và phát hiệu có rất nhiều tiền bên trong, cụ thể là 260.000 NDT (khoảng 922 triệu đồng).

cau be nhan duoc tien

Ngay sau đó, cậu bé đã về nói chuyện với bố mẹ và thống nhất tìm ra chủ nhân của số tiền trên. Tuy nhiên, sau 1 tiếng đồng hồ đứng chờ tại điểm phát hiện ra số tiền nhưng không thấy ai quay lại nên gia đình cậu bé đã nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát.

Điều không thể ngờ tới là, khi gặp được chủ nhân của số tiền thì người này lại nhất quyết từ chối nhận lại. Vị “tổng tài” này còn khẳng định: “Nhà tôi không thiếu tiền, nhặt được thì cứ tiêu đi". Trước hành động này, phía gia đình cậu bé đã không giấu được sự bất ngờ, bởi trần đời chưa thấy ai lại “chê tiền” và hào phóng như vậy.

Trên thực tế, túi tiền này được đặt trên lan can vốn đã có mục đích bồi thường cho gia đình cậu bé nên cuối cùng họ đã nhận 922 triệu đồng đó tại sở cảnh sát và mang về nhà.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, cư dân mạng đã dành “cơn mưa” lời khen cho cậu bé vì hành động tử tế giữa cuộc sống bộn bề này. Một số dân mạng khác thì hài hước, trêu đùa rằng hi vọng có thể thấy "tổng tài thừa tiền" đó tại Việt Nam. "Cậu bé và gia đình rất tuyệt vời. Sau này nhớ phải trở thành tấm gương tốt như vậy nhé!", "Cái này gọi là nhiều tiền quá không để làm gì nên tạo drama cho vui nè. Xin cho hỏi anh tổng tài kia nhà ở đâu thế, em xin sẵn sàng tiêu mà không hề từ chối",...- là một số bình luận của cư dân mạng.

Được biết, tại Việt Nam cũng có rất nhiều trường hợp “nhận được của rơi, trả người đánh mất” được dư luận hết lời khen ngợi. Minh chứng như câu chuyện một học sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh đã hoàn trả lại số tiền khoảng 500 triệu đồng cho người làm rơi.

hoc sinh Ha Tinh nhan duoc tien

Cụ thể, vào ngày 26/4, trên đường đi học về, em D. (học sinh trường THPT Hương Khê, Hà Tĩnh) đã nhặt được bịch nilon đen, bên trong có khoảng 300 triệu đồng tiền mặt và 3 cây vàng. Em và gia đình sau đó đã liên hệ và trả lại cho chủ nhân của số tiền. Cô bé tâm sự: "Lần đầu tiên trong đời nhìn thấy số tiền và vàng lớn như thế nên em rất run sợ. Em nghĩ người đánh rơi chắc chắn sẽ lo lắng lắm vì đây là cả gia tài. Sau khi trấn tĩnh lại, em quyết định đến nhà người dì ruột ở gần đó để nhờ kiểm đếm và tìm khổ chủ đánh rơi để trả lại".

“Sau khi nhận tiền xong, chị Thắm mua bánh kẹo và sữa để cảm ơn. Chị ấy còn đưa cho em một ít tiền nhưng em không nhận. Em rất vui vì đã làm được việc tốt. Bố mẹ em cũng vui lắm”- em D. chia sẻ thêm.

Giao đồ ăn cho khách, anh shipper tá hoả khi trước mặt toàn là... “mồ mả”: “Ai đặt đồ vậy? Làm ơn ra nhận đồ nhé”

Tin phổ biến