Đời Sống

Nhà báo Hàn Ni đã xâm phạm bí mật đời tư của vợ chồng bà Phương Hằng

Hương Ly - 26/02/2023 20:03 GMT+7

Theo cơ quan điều tra, nhà báo Hàn Ni đã đăng nhiều đoạn video chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội, xâm phạm quyền cơ bản công dân.

Ngày 24/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, nhà báo) để điều tra về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 331 Bộ luật hình sự.

ph

Các quyết định, lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ (66 tuổi, ngụ TP.HCM) đã đăng tải các đoạn video có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của vợ chồng bà Hằng.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ đã cố ý đăng tải nhiều đoạn video lên kênh Youtube, với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Được biết, bà Đặng Thị Hàn Ni là phóng viên của một tờ báo lớn tại TP HCM, đồng thời là luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM. Còn ông Trần Văn Sỹ (luật sư Trần Văn Sỹ, 66 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) nguyên là chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Long đã dùng kênh YouTube là “LS Trần Văn Sỹ” với hơn 124.000 người theo dõi để tham gia vào vụ việc.

photo-1-16773837403711757326992

Trước thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam chỉ 1 ngày, vào ngày 23/2 ông Sỹ còn đăng tải lên kênh YouTube của mình một video có thời lượng hơn 38 phút chia sẻ ý kiến cá nhân về việc giám định tâm thần đối với bà Nguyễn Phương Hằng và suy diễn về những tình tiết xung đột có liên quan.

Tin phổ biến