Đời Sống

Chân dung 3 trợ thủ “giúp sức” cho bà Nguyễn Phương Hằng

Tổng Hợp - 02/12/2022 08:32 GMT+7

Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi), Huỳnh Công Tân (28 tuổi) được xác định là 3 trợ thủ đắc lực giúp bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi phát sóng.

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, ngày 1/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 bị can giúp sức cho bà Hằng để điều tra về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

3 bị can cụ thể là Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, trợ lý bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (28 tuổi, trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam).

Thông tin trên báo Người Lao Động, bà Lê Thị Thu Hà được biết đến với Facebook cá nhân mang tên Ha Lee, thường xuyên cập nhật thông tin “sơ bộ” về buổi livestream của bà Hằng. Bà Hà được xác định là trợ thủ đắc lực của bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Lê Thị Thu Hà

Bà Nguyễn Thị Mai Nhi cũng là một trợ thủ đắc lực khác của bà Nguyễn Phương Hằng, được cư dân mạng biết đến với tên gọi Hoàng Nhi. Các trợ lý, thư ký của bà Hằng thường chỉ đứng sau các vụ phát sóng trực tiếp, thỉnh thoảng mới xuất hiện để đưa nước, chỉnh góc máy, đưa giấy tờ rồi nhanh chóng rút đi.

Nguyễn Thị Mai Nhi

Trong một số buổi livestream, bà Phương Hằng thường vẫy gọi nhân viên của mình vào, yêu cầu Hoàng Nhi cởi khẩu trang để khoe dung nhan thật. Nữ đại gia Bình Dương từng nói: "Đó, quý vị thấy em dữ không? Xung quanh em toàn đứa xấu không à, đứa đẹp em dìm hết rồi".

Ngoài ra, bà Phương Hằng vẫn thường rủ Hà Lee và Hoàng Nhi cùng xuất hiện ca hát, nhảy nhót trên sóng livestream.

Riêng bị can Huỳnh Công Tân được xác định giữ vai trò thư ký, phụ trách MC dẫn chương trình, dẫn dắt câu chuyện trong các buổi livestream của bà Hằng.

photo-1-16698992383091243882833

Trong buổi đua ngựa tổ chức tại trường đua Đại Nam, ông Tân chính là người đã đặt tên cho chó đua, ngựa đua là tên của nghệ sĩ, nhà báo và đưa ra những bình luận khiếm nhã về các nghệ sĩ.

Theo Công an TP.HCM, 3 bị can trên đã thực hiện các nhiệm vụ: đăng tin trên mạng xã hội Facebook về tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh YouTube, TikTok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Nguyễn Phương Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ livestream và phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Ngoài ra, 3 người này còn tham gia dẫn chương trình trong các buổi livestream, thông báo số lượng người xem, đọc các bình luận trên livestream phát trực tiếp...

8 cá nhân bị bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự gồm ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng Lê Công Vinh, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đinh Thị Lan.