Đời Sống

Ngày cuối cách ly, tiền đạo Tiến Linh tiết lộ "thèm" được ra sân chơi bóng

Hương Ly - 24/06/2021 15:06 GMT+7

Tiến Linh và các đồng đội đang háo hức chờ đợi kết quả xét nghiệm âm tính để được về nhà.

Sau 7 ngày cách ly tại khách sạn New Milano (phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM), chiều ngày 24/6, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được trở về nhà. Sau đó, đội tuyển sẽ được theo dõi thêm một tuần trước khi được ra cộng đồng, trở về CLB tập luyện chuẩn bị cho ngày V.League 2021 trở lại.

tien linh them duoc cham vao qua bong
Tiến Linh ở trong khách sạn cách ly sau khi từ UAE về nước (Ảnh: FBNV)

Chia sẻ về khoảng thời gian cách ly tập trung, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết: “Chúng tôi hay trêu nhau bảo cách ly giống ở tù, quanh đi quẩn lại với bốn bức tường. Nhưng bệnh dịch mà, phải chấp nhận, an toàn là trên hết”.

“Phòng có máy chạy, thảm để anh em tập. Cầu thủ tự tập, thi thoảng HLV Park Hang Seo lại gửi bài để chúng tôi tập theo. Tôi tập ngày hai cữ sáng và chiều, dù có vận động nhưng khối lượng không đủ. Chúng tôi là cầu thủ nên phải tập khối lượng lớn, vận động nhiều nên khối lượng không đủ cũng bức bí. Giờ anh em cầu thủ thèm được ra sân, được chạm vào quả bóng”- Tiến Linh nói thêm.

Trước ngày hết cách ly, Tiến Linh cùng đồng đội đã được xét nghiệm PCR. Nếu hôm nay toàn đội âm tính với Covid-19 thì sẽ được về nhà tự cách ly 1 tuần. “Tôi mới hỏi lễ tân coi khi nào được rời khách sạn nhưng họ cũng chưa biết. Đội vẫn chờ. Anh em ai cũng háo hức được ra ngoài”, Tiến Linh hồi hộp chia sẻ.

Tiến Linh là chân sút số 1 đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFC

Nói về cái duyên ghi được 3 bàn thắng đầu tiên cho đội nhà, Tiến Linh cho hay: “Kỳ lạ là trận nào tôi cũng là người ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam. Bí kíp ư? Đó là không quan tâm tới kỷ lục hay gì đó, chỉ tập trung với mục tiêu là vào sân để ghi bàn.

Tôi chơi tốt bởi giờ tự tin. AFF Cup lần đầu được thầy Park cho đá chính nên hơi tâm lý chút. Nhưng sau đó đội vô địch, rồi tôi lại có HCV SEA Games, chơi nhiều ở vòng loại World Cup nên tự tin. Khi mình có thành tích, được đá nhiều thì tâm lý tốt lắm, giúp tiền đạo chơi thăng hoa hơn”.

 “Vòng 3 toàn đội mạnh, đương nhiên vô cùng khó khăn với Việt Nam. Nhưng chúng tôi xác định cứ hết mình, đến đâu thì đến. Bóng đá không nói trước được gì. Như trận UAE, họ hay hơn, đá trên chân mình nhưng mấy phút cuối chúng tôi vẫn có hai bàn thắng”- Tiến Linh đánh giá về các đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng 3.

Được biết, sau khi trở về từ UAE ngày 17/6, tuyển Việt Nam đã cách ly tập trung theo nguyên tắc mỗi người một phòng, đồng thời không được rời khỏi phòng.

doi tuyen Viet Nam cach ly 7 ngay
Đội tuyển Việt Nam cách ly 7 ngày sau khi trở về từ UAE

Về lý do các cầu thủ chỉ phải cách ly tập trung 7 ngày, thay vì 21 ngày, đại diện Bộ Y tế cho biết: "Không phải vì thành tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam lần đầu lọt vào vòng đấu loại cuối cùng để tranh suất tham dự World Cup nên được ưu ái, mà đội tuyển đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca".

Vụ 6 bé gái dưới 16 tuổi bị đẩy vào "động quỷ": Chân dung ông trùm buôn người sành sỏi