Đời Sống

Mẹ chồng và con dâu tạt xăng đánh ghen bị khởi tố tội giết người

Hương Ly - 09/02/2023 14:37 GMT+7

Mẹ chồng cùng con dâu ở tỉnh Quảng Nam đã tạt xăng vào người cô gái trẻ đốt để đánh ghen đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 9/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận với Người Lao Động, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Diễm Phượng (sinh năm 2000) và mẹ chồng là Đặng Thị Thống Nhất (sinh năm1979; cùng trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội "Giết người".

01675125307

Trước đó, vào khoảng 8h15' sáng 26/1, chị Nguyễn Thị Diễm Phượng nghi ngờ chị Đ.T.M.D (28 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) có quan hệ tình cảm với chồng mình là anh Nguyễn Văn Huy (24 tuổi) nên đã nảy sinh lòng ghen tuông.

Sau đó, chị Phượng đã cùng mẹ chồng là bà Đặng Thị Thống Nhất tìm chị D. để đánh ghen. Phát hiện anh Huy đang cõng chị D. trên lưng đi ra từ quán karaoke Quang Vinh (thuộc khối phố Mỹ Hoà, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) nên chị Phượng và mẹ chồng đã lao đến đánh ghen.

Trong lúc xô xát, chị Phượng dùng xăng chứa trong chai 1,5 lít tưới vào người chị D. rồi bật lửa đốt. Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân đã nhanh chóng đến dập lửa rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng trao đổi với Vietnamnet, cho biết bệnh nhân Đ.T.M.D nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng ở vùng đầu, mặt và cổ. “Bệnh nhân bị bỏng nặng, khoảng 35%, nguy kịch tới tính mạng. Hiện, bệnh nhân đang được mở khí quản và nằm điều trị tại phòng hồi sức. Các bác sĩ đang tập trung tích cực điều trị bỏng, chăm sóc da, các chấn thương cho bệnh nhân...”, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng thông tin.

Sau khi gây ra vụ việc, Phượng và bà Nhất bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai xăng và bật lửa đã được Phượng chuẩn bị từ trước.