Đời Sống

Mẹ 2 em bé ở khu cách ly tại Bắc Ninh lên tiếng: “Được quyên góp, mình sợ bị chửi là tham lam”

Hương Ly - 22/05/2021 07:36 GMT+7

Nén nỗi đau chồng mất vì mắc Covid-19, chị D. (mẹ của 2 em bé cách ly tại Bắc Ninh) phải tiếp tục sống để lo cho 3 đứa con thơ đang ở trong khu cách ly.

Trong những ngày qua, câu chuyện của 2 đứa trẻ ở Bắc Ninh phải tự chăm sóc nhau trong khu cách ly khiến nhiều người không khỏi xúc động. Theo VTC News đưa tin, hai em nhỏ tên N.T.T (9 tuổi) và N.X.M (5 tuổi) đang được cách ly ở Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân, huyện Thuận Thành Bắc Ninh có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Bố của hai em là N.H.H – bệnh nhân Covid-19 thứ 3055 vừa mới qua đời ngày 16/5. Mẹ và anh trai của 2 bé cũng mắc Covid-19 và hiện đang điều trị ở hai nơi khác nhau. Nhìn những hình ảnh hai đứa trẻ còn ngây dại, bấu víu vào nhau trong khu cách ly toàn người xa lạ khiến ai nấy cũng phải rơi nước mắt.

bo mac covid 19 qua doi hai dua tre Bac Ninh bo vo trong khu cach ly
Hai bé gái N.T.T và N.X.M phải tự chăm sóc nhau trong khu cách ly (Ảnh: VTC News)

Bố qua đời vì Covid-19, hai đứa trẻ bơ vơ trong khu cách ly

Người thân duy nhất của hai đứa trẻ trong những ngày này là chị N- người dì của hai bé. "Không biết sau khi hết thời gian cách ly tập trung, mấy đứa cháu rồi sẽ đi đâu, về đâu. Bố hai cháu là anh Nguyễn Hữu H. (BN3055, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) vừa qua đời cách đây vài ngày. Mẹ với anh trai cũng mắc COVID-19 và đang điều trị tại 2 nơi khác nhau", chị N. chia sẻ.

Cho đến mới đây, chị D. (mẹ của 2 em bé, vợ BN3055) chia sẻ với Yan.vn cho biết hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn: “Bố chồng mình là liệt sĩ, mẹ mắc bệnh tim đã mất được 6 năm, giờ đến lượt chồng mình cũng không còn. Hiện tại, 2 bé gái đang còn nhỏ nên không biết chuyện bố đã mất, khi mọi người trong khu cách ly cho quà bánh, vẫn rất vui vẻ. Chỉ có con trai đầu, từ khi nghe loáng thoáng tin bố mất thì lầm lì, ít nói hẳn".

Anh trai của hai em (áo đen) đã phải chuyển đi nơi khác sau khi nhiễm Covid-19. (Ảnh: VTC News)

Mặc dù đang điều trị bệnh Covid-19, không được ở gần hai con nhưng chị D. vẫn được cán bộ y tế tạo điều kiện, gọi video call nhìn mặt các con. Nghe em gái kể về việc các con tự giặt đồ, sinh hoạt vui vẻ, lễ phép với cô chú trong khu cách ly, chị D. cũng an tâm phần nào.

Nói thêm về hoàn cảnh gia đình, chị D. tâm sự, gia đình chị thuộc diện khó khăn. Từ sau khi chồng gặp tai nạn giao thông, áp lực kinh tế càng đè nặng lên đôi vai của chị. Dù bươn chải đủ thứ nghề, chị vẫn phải đi vay nóng để lo cho chồng nằm viện. Đến nay người mất nhưng vẫn nợ còn gần 100 triệu đồng.

Khó khăn chồng chất khó khăn, song điều duy nhất người phụ nữ này lo sợ là vẫn còn 3 "thiên thần nhỏ" đang cần được chăm sóc. "Bây giờ mình rất buồn và lo cho các con. Chỉ sợ điều trị Covid-19 khỏi, đến lúc về nhà hay đi ra đường, người ta lại kỳ thị xa lánh"- chị D. tâm sự.

Cũng theo Yan.vn đưa tin, nhận được sự quyên góp, ủng hộ của các mạnh thường quân trong những ngày qua, chị D. cho biết ba mẹ con cũng đã tạm ổn, chỉ chờ ngày đoàn tụ. "Các cháu cũng được nhiều người kêu gọi ủng hộ rồi, mẹ con cũng tạm ổn, chỉ chờ ngày hội tụ. Trên cuộc đời còn nhiều người khó khăn và đáng thương hơn. Hay là, đừng đăng bài kêu gọi quyên góp nữa. Được quyên góp, mình sợ người ta gọi điện lại chửi là tham lam. Vì con, sau này mình có thể cố gắng được..."- chị D. thật thà tâm sự.

me hai be gai o Bac Ninh
Hình ảnh về 3 cháu bé được chụp vào Tết Nguyên Đán 2021. (Ảnh: Yan.vn)

Được biết, sau thời gian tích cực điều trị, sức khỏe chị D. đã ổn định, có thể xuất viện sớm để đoàn tụ với các con. Theo Báo điện tử VTC News cho biết, chỉ sau 1 ngày kêu gọi  đã nhận được hơn 501.355.669 đồng ủng hộ gia đình chị D. Số tiền này sẽ được Báo điện tử VTC News trực tiếp trao tận tay gia đình 2 cháu trong thời gian sớm nhất.

Bản tin COVID-19 sáng 22/5: Ghi nhận thêm 20 ca mắc mới ở trong nước